14:41 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Can Lộc

Thứ ba - 11/02/2020 20:17
Sáng 11/2, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Khánh Vĩnh Yên; Huyện ủy Can Lộc để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp xã. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, ông Võ Hồng Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đến thời điểm này, Can Lộc đã hoàn chỉnh xây dựng dự thảo Văn kiện Đại hội lần 2, đang tập trung lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo đó trên cơ sở những thành tựu đạt huyện chuẩn nông thôn mới trước một năm so với mục tiêu đặt ra; thị trấn Đồng Lộc đạt đô thị loại 5 và thị trấn Nghèn đạt đô thị loại 4. Mục tiêu đến năm 2025 xây dựng Can Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái.

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp xã, đến thời điểm này các xã, thị trấn đã cơ bản đã hoàn thành dự thảo lần 1, báo cáo kiểm điểm ban chấp hành và rà soát quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Riêng xã Khánh Vĩnh Yên, là một trong 3 đơn vị hành chính cấp xã mới được sáp nhập, sau gần 2 tháng đi vào hoạt động nhưng công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội sắp tới cũng đã được quan tâm kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnhTrần Tiến Hưng góp ý tại cuộc họp

Tham gia ý kiến với Can Lộc, Chủ tịch UBND tỉnhTrần Tiến Hưng; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành cho rằng báo cáo chính trị cấp xã phải đánh giá một cách toàn diện. Các địa phương mới được sáp nhập cần phân tích, thuận lợi, khó khăn để đưa ra các giải pháp phát huy tốt tiềm năng, lợi thế. Báo cáo chính trị phải gắn liền với định hướng phát triển, quy hoạch không gian vùng đảm bảo yếu tố phát triển trước mắt và lâu dài.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao tinh thần chủ động của Ban thường vụ Huyện ủy Can Lộc trong quá trình triển khai xây dựng các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp khá bài bản, công phu.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn 

Xã Khánh Vĩnh Yên mới được sáp nhập là cơ hội lớn, quan trọng cho xã và huyện tiếp thu các định hướng phát triển lớn. Đồng thời là kinh nghiệm quý cho tỉnh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đại hội ở 34 xã mới được sáp nhập.

Tham gia vào báo cáo chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng phải đảm bảo đúng tuần tự, ngắn gọn, phân tích rõ nguyên nhân kết quả đạt được; tồn tại, hạn chế; bài học kinh nghiệm trên cơ sở đảm bảo dân chủ, trung thực.

Đánh giá khách quan, toàn diện về tiềm năng, lợi thế của xã mới có quy mô dân số, điều kiện tự nhiên mở rộng đòi hỏi phải có chiến lược, định hướng, quan điểm phát triển, tư duy tầm nhìn mở gắn với giải pháp thực hiện cụ thể, rõ ràng.

Trong đó xác định xây dựng nông thôn mới là bao trùm. Đồng thời phải đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, đi sâu nắm bắt tâm tư nguyên vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với công tác chuẩn bị các nội dung cho đại hội đảng bộ huyện, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đại hội đảng bộ huyện Can Lộc lần này cần phải có tư duy đột phá, tầm nhìn mới. Trong đó xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết, trách nhiệm, ngang tầm với yêu cầu phát triển là yếu tố quyết định đến cụ thể hóa mục tiêu của huyện trong giai đoạn mới.

Văn Sơn, Trần Khánh/ HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 62

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 237855

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60559812