19:28 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các tỉnh cần học tập cách làm của Hà Tĩnh

Chủ nhật - 15/04/2018 11:21
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị toàn quốc triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu diễn ra tại Hà Tĩnh sáng 15/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định: Trong khi Trung ương đang lấy ý kiến để ban hành Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu và huyện NTM kiểu mẫu thì Hà Tĩnh đã làm việc này. Các tỉnh cần học tập cách làm của Hà Tĩnh để nhân rộng.
Các tỉnh cần học tập cách làm của Hà Tĩnh

Các tỉnh cần học tập cách làm của Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định: Chương trình xây dựng NTM đã thực sự làm thay đổi bộ mặt của nông thôn. Từ 11 xã thí điểm ban đầu, đến nay cả nước đã có 3.289 xã đạt chuẩn NTM, đặc biệt có nhiều địa phương đã tổ chức các mô hình nâng cao chất lượng NTM. Một số địa phương như Hà Tĩnh, Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào này.

Hiện nay, Trung ương đang lấy ý kiến để ban hành Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu và huyện NTM kiểu mẫu thì Hà Tĩnh đã làm việc này từ năm 2014, 2015. điều này có nghĩa là Hà Tĩnh đã đi trước 1 bước. Cách làm đột phá, sáng tạo này các địa phương cần tham quan, học tập để nhân rộng ra toàn quốc.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương đánh giá kỹ hơn tác động khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu đối với cuộc sống của người dân. Trong quá trình triển khai cần chú trọng đến công tác quy hoạch xây dựng các khu dân cư, vườn hộ để có chiến lược lâu dài; thường xuyên động viên các khu dân cư, vườn hộ qua việc vinh danh các điển hình tiên tiến để nhân rộng. Trong đó, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu phải gắn liền với phát triển kinh tế, du lịch nhất là du lịch trải nghiệm NTM. Phát huy vai trò của người dân và cộng đồng dân cư trong quá trình thực hiện. Cùng với đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã cần chung tay, góp sức trong quá trình thực hiện chương trình này.

Bộ NN&PTNT cần phối hợp với các ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu và huyện NTM kiểu mẫu. Các tỉnh cần học tập cách làm của Hà Tĩnh để nhân rộng các vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu trong xây dựng NTM./.   

Hà Vân
hatinhtv.vn 

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ntm kiểu, hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1150530

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60158853