03:40 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên: Triển khai sản xuất vụ xuân năm 2013 và sơ kết chương trình MTQG xây dựng NTM 10 tháng năm 2012

Thứ bảy - 03/11/2012 21:54
Tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phù hợp, kiên quyết xóa bỏ trà xuân sớm, bố trí trà xuân trung hợp lý, mở rộng diện tích xuân muộn theo hướng hàn hóa tập trung, năng suất, chất lượng – Đó là quan điểm chỉ đạo của UBND huyện Cẩm Xuyên tại hội nghị triển khai sản xuất vụ xuân năm 2013. Có hơn 450 cán bộ cốt cán từ huyện đến các thôn xóm, tổ dân phố tham dự hội nghị.
 
 
          Với quan điểm chỉ đạo đó, trong sản xuất vụ xuân năm 2013 huyện Cẩm Xuyên đã gắn với đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích. Đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi để khai thác thế mạnh các vùng sinh thái. Đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT về giống, phương thức canh tác hợp lý, đảm bảo cơ cấu  thích ứng với biến đổi khí hậu, mở rộng mô hình cánh đồng mẩu lớn, trên cơ sở thiết lập liên kết chặt chẽ 4 nhà, tạo động lực để phát triển kinh tế hàng  hóa. Trên cơ sỏ đó,  trong sản xuất vụ xuân năm 2013 huyện Cẩm Xuyên có kế hoạch gieo cấy hơn 8720 ha lúa, gần 1350 ha đậu, lạc, hơn 2230 ha rau và các cây hoa màu khác….Trong đó không cơ cấu trà xuân sớm, xuân muộn  chiếm 83% diện tích với các giống lúa mới có năng suất và chất lượng cao nư như: VTNA2, RVT, HT1, PC6, TH3-3, Syn6….  Trong chăn nuôi sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển các sản phẩm chăn nuôi trâu, bò, lợn, gia cầm theo hướng liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Tập trung Zebu hóa tđàn bò, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các mô hình nái siêu nạc tập trung,  nhằm tạo đàn lợn thương phẩm có tỷ lệ nạc cao. Xây dựng trung tâm sản xuất chăn nuôi lợn nái tại xã Cẩm Lạc và Cẩm Quang.  Tiếp tục xây dựng thành công 13 mô htrang trại nuôi lợn thịt tập trung quy mô 10000 con/ lứa. Để đat mục tiêu, huyện cũng đã đưa ra các giải pháp như: nhân rộng mô hình cánh đồng mẩu lớn tại các xã Cẩm Bình, Cẩm Nam, Cẩm Lạc, Cẩm Thăng và thị trấn Thiên Cầm, còn lại  mỗi xã xây dựng 1 cánh đồng mẩu quy mô 20 ha trở lên sản xuất cùng một loại giống. Ngoài chính sách hổ trợ của Tĩnh, UBND huyện sẽ hổ trợ 20% kinh phí  mua giống,  30% kinh phí mua nilon phủ mạ, tiếp tục thực hiện các chính sách hổ trợ chăn nuôi, thành lập các HTX nông nghiệp, quỹ tín dụng nhân dân, trong đó hổ trợ 300 triệu đồng cho một hộ chăn nuôi lợn có quy mô 300 con/lứa. Phát động nhân dân ra quân làm thủy lợi nội đồng,  tăng cường sự phối hợp để mở các lớp tập huấn chuyển giao KHKT đến tận các hộ nông dân, khuyến  khích người dân đẩy mạnh việc áp dụng các kỹ thuật canh tác có hiệu quả vào sản xuất như: hệ thống thâm canh lúa SRI,  3 giảm , 3 tăng, sử dụng công cụ sạ hàng…

      
    Cũng tại hội nghị này, UBND huyện đã đánh giá những kết quả đạt được trong xây dựng NTM 10 tháng đầu năm. Nhờ tập trung chỉ đạo và đề ra các giải pháp đồng bộ, sự  đồng thuận thi đua sôi nổi của nhân dân, nên đến nay Cẩm Xuyên có 2 xã đạt 13 – 16 tiêu chí, 4 xã đạt 10 đến 12 tiêu chí và 16 xã đạt 5 đến 9 tiêu chí.
Nhằm kịp thời hổ trợ các hộ sản xuất, tại hội nghị UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã trao kinh phí hổ trợ 300 triệu đồng cho các hộ chăn nuôi lợn có quy mô 300 con  trở lên.
                                                Hồng Phượng
                                                (Đài Cẩm Xuyên)
 
         
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 326

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 302


Hôm nayHôm nay : 35467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1103951

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60112274