08:43 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cắm mốc biên giới tạo nên sự gắn kết bền chặt Việt Nam - Lào

Chủ nhật - 30/07/2017 11:44
Hà Tĩnh có 145 km chiều dài chung đường biên giới với hai tỉnh Bolykhămxay và tỉnh Khămmuộn, việc tăng dày, tôn tạo mốc quốc giới có ý nghĩa quan trọng kể cả về chính trị, an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại. Thông qua việc cắm mốc biên giới, góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào.

Thực hiện chủ trương tăng dày, tôn tạo mốc quốc giới của Bộ Chính trị hai nước Việt Nam - Lào, trong đó Hà Tĩnh phải hoàn thành 55 mốc quốc giới, 6 cọc dấu, 2 kè bảo vệ mốc giáp với tỉnh Bôlykhămxay và tỉnh Khăm Muộn, đây là một việc làm không hề dễ dàng.

 
 Lực lượng biên phòng hai nước thi công một cột mốc

 

Khó khăn ở chổ điều kiện thời tiết trên đỉnh Trường Sơn khắc nghiệt, thi công phức tạp, mỗi năm có hơn 250 ngày mưa. Trong bối cảnh đó Hà Tĩnh đã có những cách làm mới, năng động sáng tạo và sau hơn một năm Hà Tĩnh và tỉnh Bolykhămxay đã xây dựng xong 25/25 vị trí mốc quốc giới, trở thành cặp tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành công tác cắm mốc biên giới Việt Nam – Lào.                

Kế hoạch cắm mốc trên tuyến biên giới Hà Tĩnh - Khăm Muộn còn khó khăn hơn nhiều, trên tuyến này có 30 mốc quốc giới, trong đó có những cột mốc nằm ở độ cao hơn 2000m so với mặt nước biển, nhiều vị trí, đội cắm mốc phải mở hàng ki-lô-mét đường công vụ để chuyển nguyên vật liệu để thi công.

Con đường vận chuyển nguyên vật liệu rất khó khăn

 

Đó là chưa kể đến hàng tấn bom, mìn, vật liệu nổ do chiến tranh còn sót lại đe dọa trực tiếp tính mạng những người tham gia cắm mốc. Tuy nhiên, với nổ lực quyết tâm cao đến ngày 20/7/2013, công tác cắm mốc trên tuyến biên giới Hà Tĩnh - Khăm Muộn cũng đã hoàn thành bàn giao cho lực lượng chức năng hai bên quản lý.

Việc hoàn thành tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới trên tuyến biên giới Hà Tĩnh - Bôlykhămxay, Hà Tĩnh - KhămMuộn, là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần xây dựng một đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới nói riêng và phát triển kinh tế của hai tỉnh, hai nước nói chung, góp phần củng cố vững bền mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

          Trường Biên
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 50331

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 948579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61270536