09:48 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chính sách đối với lao động nữ Hà Tĩnh còn hạn chế

Thứ sáu - 28/09/2018 04:22
Chiều 27/9, đoàn giám sát của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về giám sát thực hiện chính sách đối với lao động nữ trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Bùi Thị Hòa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có gần 718.500 lao động tham gia hoạt động kinh tế trên địa bàn, trong đó, lao động nữ chiếm 50,82%. Vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế ngày càng quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh phát biểu đánh giá cao vai trò phụ nữ trong phát triển KT-XH

 

Đến nay, đã có gần 50.000 lao động nữ là chủ hộ kinh doanh cá thể, trên 5.000 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Số doanh nghiệp do phụ nữ làm lãnh đạo tăng từ 10% (năm 2015) lên 16,5% (năm 2017).

Bằng việc thực hiện quyết liệt các đề án, chính sách việc làm, trong vòng 10 năm qua, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 292.000 người (trong đó, 50,18% là nữ), hỗ trợ trên 91.000 lượt chị em vay vốn phát triển sản xuất với tổng số tiền 2.400 tỷ đồng.

Tuy nhiên việc thực hiện chính sách đối với lao động nữ ở Hà Tĩnh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Doanh nghiệp trên địa bàn chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ nên nhu cầu sử dụng lao động rất ít; lao động nữ của Hà Tĩnh di cư làm việc tại các khu công nghiệp phía Bắc, phía Nam lên đến 100.000 người hiện đang gặp khó khăn; một số chính sách đối với lao động nữ chưa sát thực tế, khó áp dụng.

Đoàn giám sát Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận những kết quả Hà Tĩnh đạt được, đồng thời kiến nghị tỉnh cần tạo điều kiện hơn nữa để Hội Liên hiệp phụ nữ phát huy vai trò trong việc thực hiện các đề án của Chính phủ liên quan đến lao động nữ; quan tâm đến yếu tố giới trong cơ cấu cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận kết quả công tác thực hiện chính sách lao động nói chung, lao động nữ nói riêng trên địa bàn tỉnh; đồng thời, đánh giá cao vai trò của nữ giới trong phát triển KT - XH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn giám sát và khẳng định tỉnh rất quan tâm đến vấn đề thực hiện chính sách đối với lao động nữ. Tuy nhiên, do điều kiện thực tế của tỉnh những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nên ảnh hưởng đến tình hình lao động, do đó, còn những hạn chế nhất định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị đoàn giám sát của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổng hợp ý kiến của địa phương để có cơ sở đề xuất trong dự thảo Luật Lao động sửa đổi sắp tới.

Trường Biên/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 55039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1123523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60131846