05:21 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Chính phủ hết sức quan tâm đến xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 27/06/2012 12:12
Ngày 25- 6 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Quang và đại biểu cử tri TP. Hà Tĩnh nghe những ý kiến phát biểu thiết thực của các cử tri đặc biệt là những vấn đề đang được quan tâm như lao động việc làm, nông nghiệp nông thôn, đầu tư, đất đai, phòng chống tham nhũng…
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Chính phủ hết sức quan tâm đến xây dựng nông thôn mới (Nguồn ảnh baohatinh.vn)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Chính phủ hết sức quan tâm đến xây dựng nông thôn mới (Nguồn ảnh baohatinh.vn)

 
Tham gia đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Vũ Quang và thành phố Hà Tĩnh, hầu hết 100% cử tri đã thể hiện sự tin tưởng vào sự nghiệp CNH – HĐH do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, cử tri nơi đây cũng đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình lên Đoàn ĐBQH tỉnh và người đứng đầu Quốc hội.
 
Nhiều ý kiến của cử tri huyện Vũ Quang cho rằng, hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông ở huyện miền núi Vũ Quang rất khó khăn; Chương trình 30A của Chính phủ về giảm nghèo nhanh và bền vững chưa được đầu tư đúng mức, đặc biệt cần có chính sách đối với đội ngũ cán bộ thôn, xã được hưởng thêm phần kinh phí sự nghiệp. Nhiều cử tri cũng đã phản ánh những khó khăn trong sản xuất, đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, việc làm cho lao động nông thôn, vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư cho người dân vùng ảnh hưởng dự án liên quan đến đại công trình thủy lợi, thủy điện Ngàn Trươi – Cẩm Trang.
 
Cử tri bày tỏ sự mong muốn: Trung ương và tỉnh cần có các chính sách hỗ trợ để ổn định đời sống cho người dân vùng lòng hồ trước khi di dời; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư; mong Chính phủ không thực hiện cắt giảm đầu tư theo tinh thần chung để đảm bảo tiến độ của dự án, góp phần giúp người dân vùng lòng hồ sớm đi vào ổn định cuộc sống; cần có chính sách đầu tư để chuyển đổi nghề, đào tạo nghề và tạo việc làm cho con em sau khi tốt nghiệp.
 
Tại TP. Hà Tĩnh, cử tri cũng đã bày tỏ đến những vấn đề nổi cộm, bức xúc hiện nay như: vấn nạn cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, tệ nạn xã hội, giáo dục y tế, các chính sách cho người có công; tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, một bộ phận doanh nghiệp đang hoạt động đình trệ và đang đứng trước nguy cơ phá sản ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động; tình trạng vi phạm pháp luật lao động còn phổ biến; nhiều tập đoàn, tổng công ty làm ăn thua lỗ chưa được xử lý nghiêm khắc; đầu tư của Nhà nước đối với xây dựng nông thôn mới (NTM) còn hạn chế; các doanh nghiệp không mặn mà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; các tuyến đường giao thông quan trọng đang thi công bị bỏ dở, trong lúc đó đầu tư công còn giàn trải, lãng phí, kém hiệu quả; công tác đào tạo còn nhiều bất cập, tràn lan, chất lượng thấp, chưa theo nhu cầu của thị trường lao động; cần có những biện pháp tích cực hơn trong bảo vệ biên giới, biển đảo; cần xem xét, cẩn trọng khi cấp phép cho các dự án cho các doanh nghiệp nước ngoài. Cử tri TP. Hà Tĩnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc quy hoạch phát triển đô thị TP. Hà Tĩnh và lộ trình phát triển thành phố đến năm 2015 và những năm tiếp theo; những bất cập trong việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê và những vấn đề cần được quan tâm tại Khu kinh tế Vũng Áng. Ngoài ra một số cử tri khác cũng rất quan tâm tới vấn đề biển đảo, chủ quyền quốc gia và việc cấp giấy phép cho các doanh nghiệp ngước ngoài đầu tư vào làm ăn tại địa phương…
 
Phát biểu tại các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi tới cử tri những lời hỏi thăm ân cần nhất; chia sẻ những khó khăn hiện nay và mong muốn cử tri Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, nhất là tìm ra nhiều giải pháp, biện pháp góp sức trong phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó làm cơ sở rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa đô thị và nông thôn. Chủ tich Quốc hội cho rằng đầu tư cho nông thôn trước hết cần phải có cơ sở hạ tầng căn bản như điện, đường, trường, trạm; đầu tư cho nông nghiệp cần phải tập trung vào công nghệ, có nghĩa là đầu tư công nghiệp vào nông thôn; đầu tư cho nông dân, cần phải chú trọng tới chất lựợng đào tạo nghề, trình độ khoa học kỹ thuật. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Trong 3 năm qua tổng lượng đầu tư cho nông nghiệp - nông thôn tăng gấp hai lần so với 5 năm trước đó, chứng tỏ Chính phủ hết sức quan tâm tới phong trào xây dựng nông thôn mới và đây cũng là trách nhiệm của toàn dân.
 
Chia sẻ khó khăn với các địa phương, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và cử tri các địa phương luôn nỗ lực hết mình để thực hiện thành công các chủ trương, quyết sách của Đảng, Quốc hội, Nhà nước; tập trung mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của vùng để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo để nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH – HĐH…. Bên cạnh những vấn đề cử tri cùng quan tâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã truyền đạt cho các cử tri những vấn đề có liên quan đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc vào ngày 21-6 vừa qua.
Nguyễn Ngọc Vượng 
Nguồn: daidoanket.vn
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cử tri

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 40526

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1109010

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60117333