13:00 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch Quốc hội thị sát Khu Kinh tế Vũng Áng

Thứ tư - 02/05/2012 03:54
Nhằm kiểm tra tiến độ thi công, phối hợp giải quyết những khó khăn của các nhà đầu tư, sáng 2/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân viên, người lao động đang thi công tại công trường Khu Kinh tế (KKT) Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và cán bộ công nhân Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Trực tiếp thị sát các điểm thi công, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh biểu dương nỗ lực của các nhà đầu tư, cán bộ, kỹ sư người lao động tại công trường.

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT), các nhà đầu tư, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam đã và đang tích cực tìm các biện pháp phù hợp để nhanh chóng giải quyết khó khăn, thúc đẩy tiến độ phát triển của các Khu công nghiệp, KKT trên địa bàn cả nước, trong đó có KKT Vũng Áng với tầm quan trọng đặc biệt của một trọng điểm công nghiệp Bắc Trung bộ.

Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế toàn cầu, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các nhà đầu tư, Ban Quản lý KKT, chính quyền địa phương cần tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp, chủ động có giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu sớm đưa toàn bộ công trình đi vào hoạt động, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

KKT Vũng Áng có 153 doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD. Một số các dự án đã đi vào hoạt động, góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn như Tổng kho khí hóa lỏng Bắc Trung Bộ, cảng Vũng Áng (cầu cảng số 1, cầu cảng số 2), Tổng kho xăng dầu Vũng Áng…năm 2011 đóng góp cho ngân sách tỉnh 1.380 tỷ đồng.

Một số dự án khác đang tích cực được triển khai, hứa hẹn đem lại nhiều biến chuyển tích cực cho kinh tế vùng như Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, công suất 1200MW (lớn nhất cả nước)…

Tổng số lao động trong các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng là hơn 3.100 người và hơn 7.000 lao động thực hiện các gói thầu của các nhà đầu tư.

Chế độ tiền lương được đảm bảo, thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 3 triệu đồng/tháng.

Bước đầu, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đã có những kết quả rõ nét với trên 2.000 lao động và con em trong vùng đã được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc.

Nguồn:chinhphu.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 264


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1201576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60209899