10:29 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công bố công khai các tập thể, cá nhân vi phạm ATVSTP

Thứ ba - 15/08/2017 08:38
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh yêu cầu tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATVSTP những tháng cuối năm 2017 diễn ra chiều 14/8.
Công bố công khai các tập thể, cá nhân vi phạm ATVSTP

Công bố công khai các tập thể, cá nhân vi phạm ATVSTP

Thời gian qua, hoạt động của Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn VSTP tỉnh được duy trì khá đều từ tỉnh đến cơ sở. Các hành vi vi phạm về an toàn VSTP được phát hiện và xử lý nghiêm; góp phần ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm và nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATTP của người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Từ đầu năm đến nay, các đoàn liên ngành đã thanh tra, kiểm tra trên 8.000 lượt cơ sở, phát hiện gần 1.700 lượt cơ sở vi phạm; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 2,5 tỷ đồng; tiêu hủy hơn 12.300 kg thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc hư hỏng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm ATVSTP trong thời gian qua vẫn còn bộc lộ nhiều hại chế đó là: Tinh thần trách nhiệm và sự vào cuộc của chính quyền cấp xã, phường chưa cao; công tác thanh, kiểm tra còn chồng chéo, thiếu quyết liệt. Vẫn còn tình trạng buôn bán, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn. Việc tổ chức sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn còn gặp nhiều khó khăn; nhiều cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung được xây dựng nhưng tỷ lệ gia súc đưa vào giết mổ chưa cao.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Phó trưởng Ban chỉ đạo liên ngành yêu cầu, các thành viên, các ngành chức năng căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về ATTP để tập trung triển khai thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả. Tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo, đặc biệt là Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn để nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu lực và hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ. Trong phát hiện, xử lý người vi phạm, cần công bố công khai các tập thể, cá nhân vi phạm, có địa chỉ rõ ràng để người dân biết; quyết liệt hơn trong công tác thanh tra, kiểm tra và xử phạt các đối tượng vi phạm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí, cổng thông tin điện tử của tỉnh cần dành nhiều thời lượng để tuyên truyền về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kịp thời đưa tin những trường hợp gây mất an toàn thực phẩm, giúp cơ quan quản lý đấu tranh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; giúp người dân cảnh giác với các hanh vi gây mất an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

  Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 440


Hôm nayHôm nay : 54165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807706

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64793650