12:37 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công đoàn xã Sơn Thọ với phong trào thi đua xây dựng NTM

Thứ bảy - 18/10/2014 07:19
Xác định Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) có ý nghĩa quan trọng và lâu dài, cần sự chung sức và quyết tâm của cả cộng đồng, Công đoàn xã Sơn Thọ đã phát động sâu rộng trong lực lượng công nhân viên chức thực hiện nhiều việc làm thiết thực chung tay XDNTM.

Sơn Thọ là xã miền núi thuộc diện xã được hưởng chế độ 135 của huyện Vũ Quang, có tổng diện tích đất tự nhiên trên 5.800ha, dân số 2.987 người. Mặc dù là xã thuộc diện khó khăn, những năm qua được sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, sự nổ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân, kinh tế - xã hội Sơn Thọ ngày càng thay đổi rõ nét, cơ sở hạ tầng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện.  
 
Những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức XDNTM”, đến Sơn Thọ chúng ta có thể cảm nhận ở đây vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của nhà nước, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn được phát huy, tạo sự đồng thuận cao trong chỉ đạo, thực hiện với bước đi phù hợp nên đạt được kết quả cao trong việc thực hiện các tiêu chí về XDNTM. Điều ghi nhận hệ thống đường giao thông nông thôn, ngoài đường trục chính trên 45km, đường làng được nhựa hoặc bê tông hóa, 100% hộ gia đình tự nguyện đóng góp kinh phí làm đường liên gia đạt chuẩn theo tiêu chí xây dựng NTM. Theo đồng chí Nguyễn Khắc Hội, Chủ tịch UBND xã, ngay từ khi có chủ trương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, Đảng, chính quyền xã Sơn Thọ xác định đầu tư có trọng điểm, ưu tiên thực hiện tiêu chí giao thông tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân. Đây là một chủ trương đúng, tạo được sự đồng thuận cao và hưởng ứng tích cực của nhân dân, cũng là kết quả của việc thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.
 
Mô hình trồng cây ăn quả của đồng chí Nguyễn Minh Hòa, Trưởng Công An xã cho thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.

Từ kết quả làm giao thông tạo điều kiện thuận lợi xây dựng các mô hình kinh tế, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương. Trong đó phải kể đến là việc đầu tư, xây dựng các mô hình sản xuất các sản phẩm hàng hóa chủ lực, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng. Hiện nay toàn xã có 130 mô hình kinh tế, trong đó có 63 mô hình trồng cây ăn quả và 67 mô hình chăn nuôi. Trong tổng số các mô hình kinh tế trên địa bàn có 37 mô hình do đoàn viên công đoàn làm chủ, tiêu biểu như: Mô hình trồng cây ăn quả của đồng chí Nguyễn Minh Hòa,Trưởng Công an xã với trên 300 gốc cam trong đó  đã có thu hoạch, năm 2013 vườn cam của anh cho thu hoạch trên 150 triệu đồng trong tổng số trên 200 triệu đồng tổng thu nhập của gia đình. Mô hình của đoàn viên công đoàn Trần Cao Cường, Phó Chủ tịch Hội nông dân chăn nuôi lợn thương phẩm liên kết với Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, đồng thời là tổ trưởng tổ hợp tác liên kết 8 hộ chăn nuôi (có quy mô từ 20-50 con/lứa) bước đầu phát huy hiệu quả. Với lứa đầu tiên 50 con qua 2 tháng cho trọng lượng bình quân 75-80kg, theo anh Cường sau 1 tháng nữa sẽ xuất chuồng bình quân mỗi con đạt trên 100kg.

 
Mô hình chăn nuôi lợn thương phẩm liên kết với doanh nghiệp của đồng chí Trần Cao Cường, Phó Chủ tịch Hội nông dân xã

Những kết quả bước đầu trong việc thực hiện chương trình XDNTM tại Sơn Thọ phải khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc chọn nội dung, bước đi thích hợp, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo được sự đồng thuận cao và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả; kết quả đó cũng khẳng định vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn trong việc nêu cao trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong quần chúng nhân dân.
 
Trao đổi với chúng tôi đồng chí Nguyễn Khắc Hội, Chủ tịch UBND xã cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, XDNTM, động viên cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, nhất là lĩnh vực được phân công phụ trách để làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các tiêu ch, đặc biệt vận động cán bộ, đoàn viên gương mẫu trong việc tự chỉnh trang vườn tược, nhà cửa, làm hàng rào xanh, vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế...góp phần phong trào thi đua  công đoàn các cấp tích cực tham gia xây dựng NTM do LĐLĐ tỉnh phát động.
 
Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, công đoàn xã Sơn Thọ đã và đang góp phần tạo thêm nhiều động lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Sơn Thọ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới theo lộ trình đề ra./.
 
Công Củng
                            Phó Ban CS-PL LĐLĐ tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 47037

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 389715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60711672