18:13 EDT Thứ sáu, 27/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại sứ quán Australia sẽ tạo điều kiện để Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư

Thứ sáu - 12/06/2015 00:06
Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam do bà Nadia Krivetz, Tham tán – Trưởng Ban Chính trị làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.
 
Đại sứ quán Australia sẽ tạo điều kiện để Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư

Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng được đoàn đến thăm và trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Australia tại Hà Nội đã có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ Hà Tĩnh.

Báo cáo tóm tắt với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh trong những năm gần đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Mặc dù đã phát huy nội lực, thu hút ngoại lực và tạo được bước phát triển vượt bậc; song Hà Tĩnh là một trong những địa phương còn gặp nhiều khó khăn do khí hậu khắc nghiệt, thiên tai thường xuyên, đất đai cằn cỗi…, ảnh hưởng đến sản xuất, cuộc sống người dân.

Hà Tĩnh hiện có 1 dự án FDI, 2 dự án viện trợ không hoàn lại và một số chương trình, dự án… do các tổ chức, doanh nghiệp Australia hỗ trợ, đầu tư. Các dự án này đã phát huy hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng, sau chuyến thăm và làm việc này, đoàn công tác sẽ có những kế hoạch, hoạt động cụ thể trong việc hợp tác, giúp đỡ Hà Tĩnh. Đặc biệt là tham mưu cho Đại sứ quán và Chính phủ Australia tạo điều kiện để Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, xúc tiến đầu tư; giúp đỡ doanh nghiệp của tỉnh liên kết, hợp tác với doanh nghiệp Australia trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, y tế, khoa học công nghệ và đào tạo du học sinh, tham gia các dự án lớn, hỗ trợ nguồn vốn ODA …

Đại sứ quán Australia sẽ tạo điều kiện để Hà Tĩnh tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư

Bà Nadia Krivetz cùng cộng sự tại buổi làm việc.

Bà Badia Krivetz cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, đánh giá cao sự phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian qua và hứa sẽ tạo điều kiện để giúp đỡ tỉnh trong thời gian tới. Tham tán Badia Krivetz cũng thông tin thêm: Tháng 8/2015, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ xét duyệt các dự án tài trợ cho các địa phương. Hà Tĩnh cần sớm hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo yêu cầu và chương trình học bổng năm 2016 đề tạo nhiều cơ hội hơn cho cán bộ, sinh viên, học sinh Việt Nam….

Trước buổi làm việc, đoàn đi kiểm tra công trình cầu bến Làng Thỏ tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc và dự án Giảm thiểu tình trạng ung thư từ nguồn nước sinh hoạt bằng thiết bị xử lý Asen tại huyện Lộc Hà. Đây là 2 dự án do Chính phủ Australia viện trợ không hoàn lại.

Trần Linh
Theo baohatinh.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 64


Hôm nayHôm nay : 61361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1283980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68514143