02:11 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao đổi kinh nghiệm thực hiện Chương trình OCOP tại Quảng Ninh

Chủ nhật - 21/05/2017 01:17
Ngày 20/5, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP).

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình xây dựng NTM Quảng Ninh chủ trì tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao đổi, học tập kinh nghiệm về Chương trình OCOP tại Quảng Ninh
Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao đổi, học tập kinh nghiệm về Chương trình OCOP tại Quảng Ninh

Chia sẻ về quá trình thực hiện và kết quả triển khai chương trình OCOP tại Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau 3 năm triển khai, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, chương trình đã tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng doanh nghiệp cộng đồng, hợp tác xã. Toàn tỉnh đã có 180 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác xã, cơ sở sản xuất được thành lập, đăng ký tham gia chương trình OCOP với trên 210 sản phẩm, nhóm sản phẩm, dịch vụ đang được sản xuất.

Hiện tại, đã có 99 sản phẩm của Chương trình đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao; 39 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận; các sản phẩm còn lại đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí về an toàn thực phẩm, y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trao đổi với đoàn công tác những kinh nghiệm của tỉnh Quảng Ninh khi thực hiện Chương trình OCOP.
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi về những kinh nghiệm của Quảng Ninh khi thực hiện Chương trình OCOP.

Theo đánh giá, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đều nằm trong nhóm sản phẩm lợi thế quốc gia, lợi thế địa phương và nhóm đặc sản vùng miền như: thủy sản chế biến, tôm thẻ chân trắng, lợn Móng Cái, dược liệu ba kích, trà hoa vàng, miến dong, gạo nếp… Quy mô, năng lực của các tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP có sự tăng trưởng nhanh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động. Doanh số bán sản phẩm đạt trên 670 tỷ đồng, góp phần tích cực vào việc tăng thu nhập cho người dân. Tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 Chương trình OCOP với mục tiêu nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP theo chiều sâu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Khi triển khai Chương trình OCOP, Quảng Ninh xác định rõ đây là mô hình mở, chưa có tiền lệ, do đó, việc triển khai chương trình không thể nóng vội và phải thực hiện liên tục theo chu trình. Khi triển khai chương trình phải nghiên cứu kỹ lưỡng mô hình quốc tế, áp dụng phù hợp với thực tiễn kinh tế thị trường trong nước; chú trọng thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền đến cộng đồng dân cư, doanh nghiệp; xây dựng được hệ thống tổ chức quản lý khoa học theo hệ thống; nghiên cứu kỹ thị trường và có những hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm. Quan trọng hơn nữa, các sản phẩm OCOP phải xây dựng được thương hiệu cho chương trình và thương hiệu riêng cho từng sản phẩm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, như: Khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình; đầu ra cho các sản phẩm; vai trò của chính quyền địa phương; công tác kiểm định chất lượng sản phẩm; bộ tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm; chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất; công tác tư vấn, đào tạo đội ngũ cán bộ OCOP…

Khẳng định những kết quả tích cực của Chương trình OCOP Quảng Ninh trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh cho rằng: Đây là mô hình cần được phát huy và nhân rộng ra các tỉnh, thành khác trong cả nước. Tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp thu những kinh nghiệm, chia sẻ của tỉnh Quảng Ninh đồng thời nghiên cứu phương pháp tổ chức, áp dụng vào thực tiễn của tỉnh một cách phù hợp. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tư vấn, hỗ trợ Hà Tĩnh trong quá trình tỉnh thực hiện chương trình OCOP tại địa phương trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đã đi tham quan các mô hình OCOP của tỉnh Quảng Ninh tại TX Đông Triều. Ngày mai, 21/5, đoàn có chuyến thăm, khảo sát mô hình OCOP tại huyện Vân Đồn.

Hồng Ngọc/baoquangninh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 30223

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61250428