10:31 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đóng góp tự nguyện cũng phải căn cứ tình hình thực tiễn người dân

Thứ năm - 12/11/2015 09:29
Chiều 12/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh dẫn đầu có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Lộc Hà về kết quả phân bổ ngân sách chi sự nghiệp giáo dục năm 2014-2015 và tình hình tổ chức huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh đầu năm học 2015 – 2016.
Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh: Huyện phải tính đến yếu tố đặc thù, trường trọng điểm để có phân bổ ngân sách hợp lý; đảm bảo thu, chi đúng nội dung, rút ngắn chênh lệch khoản thu giữa các trường; chấn chỉnh trong thu hộ.

Trưởng ban VH-XH Đoàn Đình Anh: Huyện phải tính đến yếu tố đặc thù, trường trọng điểm để có phân bổ ngân sách hợp lý; đảm bảo thu, chi đúng nội dung, rút ngắn chênh lệch khoản thu giữa các trường; chấn chỉnh trong thu hộ.

Theo báo cáo của HĐND huyện Lộc Hà, năm 2014, dự toán ngân sách của HĐND huyện phân bổ cho sự nghiệp giáo dục hơn 91,9 tỷ đồng, trong khi đó tổng nguồn kinh phí đã sử dụng hơn 96 tỷ đồng (tăng hơn 4 tỷ đồng so với nghị quyết).

Năm 2015, dự toán ngân sách hơn 98,6 tỷ đồng; tổng kinh phí đã sử dụng đến thời điểm báo cáo 98,6 tỷ đồng. Việc phân bổ chi khác các ngành học dựa trên quỹ lương của các đơn vị, có điều tiết theo trường lớp và tình hình thực tế địa phương.

Đóng góp tự nguyện cũng phải căn cứ tình hình thực tiễn người dân
Ông Trần Quốc Khánh - Trưởng phòng Tài chính huyện Lộc Hà giải trình về việc phân bổ ngân sách cho các cấp học; theo đó, Phòng giữ một nguồn ngân sách của giáo dục làm quỹ dự phòng để chi trả cho việc tăng lương và trả lương thâm niên cho giáo viên.

Năm học 2015 – 2016, tình hình tổ chức huy động các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh trên địa bàn huyện Lộc Hà đã thực hiện đầy đủ quy trình. Mức thu bình quân ở các cấp học THCS, TH và MN lần lượt là 1.781.700 đồng/học sinh/năm, 2.331.400 đồng/học sinh/năm và 1.769.600 đồng/học sinh/năm.

Đóng góp tự nguyện cũng phải căn cứ tình hình thực tiễn người dân
Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà - Lê Quang Huệ: Huyện nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn giám sát và tiếp tục có theo dõi, chấn chỉnh lại các hoạt động trong thu chi phục vụ hoạt động giáo dục.

Các khoản tiền bảo vệ, lao công, các khoản thu hộ phục vụ học sinh như: tiền mua sách vở, áo quần đồng phục, quỹ hội cha mẹ học sinh không thuộc diện huy động từ nguồn xã hội hóa được UBND huyện quán triệt trả lại cho phụ huynh học sinh, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã làm rõ hơn các nội dung liên quan đến khoản thu, chi như: tiêu chí để thực hiện phân bổ ngân sách cho các trường; giải trình về sự chênh lệch mức thu giữa các trường, các khoản thu dưới hình thức quỹ; hình thức xử lý đối với các khoản thu trái quy định…

Đóng góp tự nguyện cũng phải căn cứ tình hình thực tiễn người dân

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Lê Văn Vượng: Đề nghị UBND tỉnh phân bổ thêm ngân sách và biên chế cho ngành giáo dục huyện và Sở Tài chính có hướng dẫn rõ cho các trường về nội dung chi thường xuyên để huyện có cơ sở chỉ đạo và theo dõi, giám sát.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Đoàn Đình Anh yêu cầu HĐND huyện cần tăng cường vai trò giám sát; các phòng: tài chính, nội vụ và GD-ĐT phối hợp tham mưu UBND huyện kế hoạch phân bổ ngân sách cuối năm 2015, đầu 2016, trong đó có tính toán đến khung tiền học phí;

Huyện phải tính đến yếu tố đặc thù, trường trọng điểm để có phân bổ ngân sách hợp lý; đảm bảo thu, chi đúng nội dung, rút ngắn chênh lệch khoản thu giữa các trường; chấn chỉnh trong thu hộ.

Đồng thời, với các khoản đóng góp tự nguyện phải căn cứ vào tình hình thực tiễn nhân dân địa phương, thu nộp đúng quy trình, không được trùng lặp nội dung nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất cho giáo dục.

Theo Thu Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 418


Hôm nayHôm nay : 54271

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 807812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64793756