06:21 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn vai trò Khu kinh tế Vũng Áng với sự phát triển đô thị

Thứ sáu - 23/06/2017 10:41
Chiều 22/6, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, BTV Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến về đề án xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng thị xã Kỳ Anh đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020. Dự cuộc họp có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Đến thời điểm hiện tại, thị xã Kỳ Anh đã đạt 43/59 tiêu chí đô thị loại III. Bên cạnh những tiêu chí đạt được thì một số tiêu chí còn gặp khó khăn như: Thu nhập bình quân đầu người, tỷ lệ hộ nghèo, mật độ dân số toàn đô thị, tỷ lệ cấp nước sinh hoạt; chưa có quy chế quản lý kiến trúc toàn đô thị…

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn: 

 

Dự kiến kinh phí cần thiết để đầu tư trực tiếp cho việc đáp ứng các tiêu chí đô thị loại III là 2.480 tỷ đồng, trong đó ngân sách các cấp 710 tỷ đồng, vốn huy động xã hội hóa 1.770 tỷ đồng. Do việc huy động nguồn vốn khá lớn, nên thị xã Kỳ Anh đề xuất Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND Tỉnh được phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, được hưởng một số chính sách như đã áp dụng với thị xã Hồng Lĩnh và thành phố Hà Tĩnh.

Tại cuộc họp, một số đại biểu băn khoăn về chất lượng các tiêu chí trong nhóm được đánh giá đã đạt; việc huy động nguồn lực phải phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; việc phát hành trái phiếu chính quyền phải được xem xét kỹ. Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng thị xã Kỳ Anh cần chú trọng công tác ổn định tình hình an ninh trật tự; nâng cao nhận thức, tư tưởng cho cán bộ và nhân dân để tạo môi trường an toàn, thuận lợi cho đầu tư và phát triển…

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn khẳng định: Tỉnh luôn xác định Khu kinh tế Vũng Áng là khu kinh tế động lực, sự phát triển của khu kinh tế này gắn liền với tốc độ đô thị hóa của thị xã Kỳ Anh. Việc xây dựng đề án huy động nguồn lực để xây dựng thị xã Kỳ Anh phát triển xứng tầm là hết sức đúng đắn và cần thiết, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đồng tình cao để xây dựng, hoàn thiện đề án này.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng mặc dù đề án đã có những cách tiếp cận mới, tuy nhiên nhiều điểm chưa hợp lý, thiếu tầm nhìn, nhất là chưa gắn được vai trò khu kinh tế Vũng Áng với sự phát triển đô thị. Để hoàn chỉnh đề án và đưa vào thực tiễn cuộc sống, thị xã Kỳ Anh phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh  nghiệp, người dân, từ đó tạo bước chuyển trong hành động.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý thị xã Kỳ Anh, phải chú trọng huy động nguồn lực để làm tốt công tác bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị xanh, văn minh hiện đại. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu thị xã Kỳ Anh tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện đề án, gắn với đó là xây dựng chương trình hành động, quyết tâm chính trị để thực hiện.

Nam Trung
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 375

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 374


Hôm nayHôm nay : 29718

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 842091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64828035