00:52 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Rào Àn (Hà Tĩnh): Bảo vệ và giữ gìn môi trường sinh thái

Thứ năm - 13/07/2017 11:13
Những năm gần đây, thành viên HTX Nông lâm nghiệp tổng hợp Rào Àn (Kim Sơn 1, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã quen với công việc thu dọn rác tại bãi tắm Rào Àn của địa phương. Đây là một trong những việc làm thiết thực trong việc tham gia bảo vệ môi trường, góp phần phát triển du lịch bền vững của HTX.

Bãi tắm Rào Àn mang nét đẹp hoang sơ nên thu hút nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Năm 2015, HTX Rào Àn ra đời, thực hiện công tác quản lý bãi tắm.

Giữ gìn môi trường

Với mong muốn quy hoạch lại bãi tắm sao cho vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên hoang dã, HTX đã thành lập tổ thu gom rác thải, tiến hành thu gom rác trong và xung quanh khu vực bãi tắm.

Hàng ngày, rác được các thành viên thu gom và tập kết về địa điểm thu gom rác của huyện Hương Sơn theo quy định. HTX bố trí thành viên và phương tiện thu gom rác thải tại bãi tắm và các hộ gia đình gần đó, để mọi người có điểm vứt rác thuận tiện. Công tác thu gom rác mặt nước của bãi tắm cũng được HTX quan tâm, khi bố trí thành viên bơi thuyền vớt rác hàng ngày.

Ông Trần Quốc Việt - Giám đốc HTX, cho biết lượng khách đến bãi tắm ngày càng đông nên lượng rác thải cũng theo đó tăng không ngừng, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cảnh quan khu bãi tắm. Chính vì vậy, HTX đã phải làm việc nghiêm túc để thu gom rác thải, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

HTX cũng đầu tư xây dựng hệ thống nhà chòi, hoàn thiện đường giao thông vào khu vực bãi tắm để thuận tiện cho công tác đi lại, nghỉ ngơi của du khách. Tổ bảo vệ cũng được hình thành, nhằm hướng dẫn khách du lịch cách sử dụng bếp điện do HTX cung cấp một cách an toàn, chủ động, đồng thời nhắc nhở mọi người thực hiện vứt rác đúng nơi quy định.

Hoạt động thu gom, xử lý rác thải và vệ sinh môi trường tại bãi tắm được HTX xác định là nhiệm vụ quan trọng, là cơ sở để khách du lịch thêm yêu quý và có dấu ấn tốt đẹp khi đến bãi tắm.

Đến nay, ý thức bảo vệ môi trường của du khách tham gia các hoạt động du lịch tại đây đã được cải thiện rõ rệt. Số lượng du khách trong và ngoài nước đến bãi tắm ngày một nhiều, nhất là vào những ngày cuối tuần có thể lên đến 200 lượt người.

Những ngày cuối tuần, HTX đón cả trăm người đến với Rào Àn

Giữ gìn sinh thái

Theo Giám đốc Trần Quốc Việt, thực hiện công tác quản lý bãi tắm, HTX không nặng về vấn đề đầu tư dịch vụ để thu hút khách, mà điều quan trọng là để duy trì, bảo vệ môi trường sinh thái nơi đây. Thông qua bãi tắm, HTX giúp mọi người gần gũi với thiên nhiên, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường chung.

Bên cạnh đó, HTX còn tham gia công tác bảo vệ rừng đầu nguồn tại địa phương. Rừng có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm và duy trì nguồn nước sạch cho bãi tắm, tạo môi trường mát mẻ, chống lũ lụt.

HTX không đặt nặng vấn đề mở rộng bãi tắm, vì nếu mở rộng bãi tắm sẽ tác động đến nhiều diện tích rừng đầu nguồn, như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường tự nhiên về lâu dài.

Ông Trần Quốc Việt chia sẻ: “Nếu tiến hành thương mại hóa bãi tắm trở thành điểm du lịch, chúng tôi sẽ thu được nguồn lợi lớn từ khách du lịch, thúc đẩy kinh tế phát triển, nhưng ngược lại, môi trường tự nhiên, đặc biệt là rừng đầu nguồn sẽ không  còn nhiều. Rừng bị thu hẹp sẽ phá vỡ cấu trúc hệ sinh thái, ảnh hưởng đến nguồn nước và môi trường tự nhiên”.

Hàng năm, HTX đều tham gia công tác trồng rừng, phủ xanh đồi núi trọc và cùng người dân khai thác rừng một cách hiệu quả, bền vững. Dọc con đường ven rừng đều có biển cảnh báo không chặt phá rừng, không đốt rừng để nâng cao nhận thức của người dân và du khách. Đặc biệt, HTX còn treo những biển chú ý để mọi người không hút thuốc, tránh tình trạng cháy rừng xảy ra.

Không chỉ thực hiện quản lý tốt bãi tắm Rào Àn, HTX đã giúp giữ gìn môi trường tự nhiên nơi đây để trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng. Qua đó, HTX đã giúp du khách và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, hay lợi dụng việc vào bãi tắm để có những hành vi hủy hoại môi trường sinh thái. Đó cũng là trách nhiệm của con người đối với môi trường sống của chính mình.

Như Yến
http://thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 544


Hôm nayHôm nay : 16683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 829056

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64815000