11:57 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HƯƠNG SƠN: Ra quân giúp đỡ xã Sơn Trung xây dựng NTM

Thứ hai - 18/07/2016 11:55
Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016, ngày 17/7, Huyện đoàn Hương Sơn đã huy động cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên ra quân giúp đỡ nhân dân thôn Hội Sơn, xã Sơn Trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.
Tham gia chiến dịch là 250 ĐVTN các xã, thị trấn và trên 100 đoàn viên của xã Sơn Trung được chia thành 10 tổ, mỗi tổ đảm nhận một phần việc khác nhau để tăng năng suất và hiệu quả công việc đề ra. Mặc dù lao động trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng bằng tinh thần trách nhiệm cao, trong 1 ngày các bạn ĐVTN đã làm việc hăng say, nhiệt tình, đạt kết quả cao.
 

Di dời chuồng trại...
 
Theo đó, trong 1 ngày toàn đoàn đã giúp đỡ 30 hộ dân cải tạo lại vườn hộ với các công việc cụ thể như: đào hố trồng cây, sẻ phát, lên luống trồng rau, đào hố chôn cọc bê tông, căng dây thép làm hàng rào xanh...; San lấp mặt bằng khuôn viên nhà văn hóa thôn Hội Sơn với trên 50m3 đất; Chỉnh sửa trên 2km dây diện, đường điện sau công tơ; Di dời chuồng trại, nhà ở theo đúng quy hoạch thiết kế vườn mẫu cho các hộ gia đình…Những việc làm ý nghĩa, thiết thực ấy của đoàn viên, thanh niên đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương.
 

Cải tạo vườn hộ...
 
Ông Trần Song Hào – Chủ tịch UBND xã Sơn Trung phấn khởi cho biết: “Sự hỗ trợ, giúp đỡ của tổ chức đoàn trong giai đoạn này đối với chúng tôi là rất quan trọng. Các bạn không chỉ là giúp những phần việc cụ thể mà điều quan trọng là hoạt động này đã khơi dậy trong đoàn viên thanh niên địa phương nói riêng và nhân dân xã Sơn Trung nói chung về ý thức trách nhiệm, về vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM, từ đó thúc đẩy phong trào thi đua của địa phương ngày càng đi lên. Chúng tôi vô cùng cảm ơn các bạn đoàn viên”.
 

và san lấp hội quán thôn Hồ Sơn, xã Sơn Trung
 
Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016, thời gian qua, huyện đoàn Hương Sơn đã chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn tập trung phát động phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên, mỗi tháng tổ chức ít nhất hai hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị; Mỗi cơ sở Đoàn khối cơ quan mỗi tháng đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên nhằm giúp đỡ các xã khó khăn, các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2016.
Đặc biệt trong tháng 7 này, Huyện đoàn Hương Sơn dự kiến nhận phụng dưỡng 4 bà mẹ Việt Nam anh hùng; Chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức đồng loạt Lễ thắp nến tri ân, dâng hương, hoa tưởng nhớ anh hùng, liệt sỹ và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như: hỗ trợ ngày công xây dựng nhà nhân ái, nhà tránh lũ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...
Huyện đoàn Hương Sơn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 59999

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 175869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60497826