20:20 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Chú trọng công tác thông tin – đào tạo trong hoạt động khuyến nông

Thứ hai - 18/03/2013 11:25
Hai mươi năm qua, công tác thông tin - đào tạo trong hoạt động khuyến nông tại Hà Tĩnh đã dần khẳng định được vai trò quan trọng thúc đẩy tăng năng suất cây trồng vật nuôi, xóa đói giảm nghèo.
 
  Ngay sau khi thành lập, Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Hà Tĩnh ưu tiên công tác thông tin - đào tạo cả nội dung và chất lượng. Trung tâm phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh với tổng số 1.050 buổi phát sóng, tổng thời lượng là khoảng 17.200 phút, gồm các chuyên đề: “Nông nghiệp - Nông thôn”, "Khuyến ngư", "Cùng nhà nông bàn cách làm giàu". Trung tâm cũng xây dựng trang báo nông nghiệp, khuyến nông phát hành hàng ngày trên các báo của Hà Tĩnh, được người đọc đón nhận hưởng ứng.
 
20 năm qua, Trung tâm đã phát hành 65 ngàn Tờ tin Khuyến nông giới thiệu chủ trương, chính sách, giới thiệu tiến bộ KHKT, công tác quản lý, trao đổi kinh nghiệm. Song song với các chuyên mục định kỳ, Trung tâm đã tăng cường cung cấp thông tin chuyên mục Chương trình thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, tờ rơi áp phích, các hội thi, hội diễn, hội thảo khoa học, các buổi tham quan học hỏi kinh nghiệm sản xuất, quản lý kinh doanh sản xuất... Qua đó đã giúp bà con theo dõi, nắm chắc lịch thời vụ sản xuất, kỹ thuật xử lý các loại dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi, phòng chống rét đậm rét hại, phòng chống thiên tai bão lụt, hạn hán…
Công tác đào tạo, tập huấn không ngừng được đổi mới phương pháp theo hướng linh hoạt phù hợp với đối tượng, nội dung và điều kiện cụ thể như phương pháp đào tạo có sự tham gia, phương pháp đào tạo cho người lớn tuổi, phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm…Thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, Đại học Nông nghiệp Huế, Đại học Vinh, Trường dạy nghề Việt Đức…. tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho nâng cao nghiệp vụ cho gần 3.500 lượt cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện, khuyến nông viên cơ sở và gần 30 vạn lao động nông nghiệp của 12 huyện, thị, thành phố với trên 1 triệu lượt người tham gia.

 

Các học viên được chia thành các nhóm

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tích cực tham gia Chương trình mục tiêu Quốc gia về đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ " Kỹ năng sư phạm dạy nghề" cho trên 100 cán bộ khuyến nông có đủ điều kiện để tham gia giảng dạy các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; mở 4 lớp đào tạo nghề cho 120 lao động nghề chăn nuôi hươu sao, nghề trồng cây ăn quả có múi, đạt chất lượng cao.
 
Công tác thông tin - đào tạo đã góp phần quan trọng giúp hàng vạn nông dân nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, tiếp cận được các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, thông tin thị trường, giá cả nông, lâm, thủy sản, kinh nghiệm từ các mô hình điển hình sản xuất kinh doanh giỏi để tiếp tục nhân rộng ra sản xuất đại trà, góp phần đưa sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp - nông thôn sớm đi đến thắng lợi./.
 
                                                                      Quốc Triển - TTKN Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 254


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 769019

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64754963