02:20 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng

Thứ ba - 28/03/2017 00:15
Trong những năm qua, hệ thống điểm Bưu điện Văn hóa xã tại các địa phương tỉnh Hà Tĩnh có vai trò hết sức quan trọng trong Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân khu vực nông thôn.

Đưa dịch vụ Bưu điện đến gần với người dân

Thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng được hệ thống điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐ - VHX) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân khu vực nông thôn không phải đi xa mà vẫn được sử dụng các dịch vụ tiện ích rất có hiệu quả.

Điểm Bưu điện Văn hóa xã là một dịch vụ đa phương thức đến gần với người dân nông thôn.

Để thấy được vai trò của các điểm BĐ-VHX, PV Báo điện tử Infonet đã có chuyến khảo sát thực tại các điểm BĐ-VHX trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận của PV tại các điểm BĐ-VHX, ngoài việc duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, tổ chức phục vụ hoạt động đọc sách báo miễn phí, còn có các dịch vụ bưu chính chuyển phát gồm bưu phẩm thường, bưu phẩm bảo đảm, bưu kiện trong nước và quốc tế, giới thiệu tư vấn, chuyển phát dịch vụ hành chính công, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng (tiết kiệm bưu điện, tín dụng); bảo hiểm phi nhân thọ PTI (bảo hiểm ô tô, xe máy, bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện)… Ngoài ra tại các điểm BĐ-VHX còn có dịch vụ chi trả lương hưu và các chế độ BHXH; chi trả các chế độ bảo trợ xã hội...

 

Bên cạnh đó, các điểm BĐ-VHX còn phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tại điểm BĐ-VHX đều là các sản phẩm được lựa chọn của các nhà cung cấp có uy tín, giá thành phù hợp với khu vực nông thôn, chất lượng bảo đảm và được bảo hành.

Tủ sách tại điểm BĐ – VHX để phục vụ nhu cầu đọc của người dân

Chị Thu Hằng, một người dân đến giao dịch tại điểm BĐ-VHX xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh), cho biết, việc triển khai điểm dịch vụ BĐ-VHX là hết sức đúng đắn, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ cho người dân khu vực nông thôn chúng tôi, ngoài các sản phẩm dịch vụ hàng hóa ở đây chất lượng rất tốt, giá phải chăng cho nên thay vì mua sắm những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ mà lại đắt đỏ, thì chúng tôi chọn mua hàng của bưu điện rất yên tâm. Hơn nữa, dịch vụ phát trả chế độ lương hưu cũng rất thuận lợi cho người dân khi đến nhận tại xã…

 
 

Chị Biện Thị Ái, nhân viên điểm BĐ - VHX xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ khi đưa vào kinh doanh nhiều dịch vụ tiện ích, người dân đến với bưu điện nhiều hơn, đặc biệt người dân rất hài lòng với dịch vụ chi trả các chế độ xã hội, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ báo chí, tiết kiệm…”.

BĐ - VHX gắn với chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới

Xác định chỉ tiêu Văn hóa xã hội có vai trò quan trọng trong Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, nhiều xã đã làm rất tốt nhằm đưa điểm BĐ - VHX là một điểm giao dịch đa phương thức đến gần với người dân hơn.

Các mặt hàng các mặt hàng, sản phẩm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam tại các điểm BĐ –VHX.
Người dân nông thôn mua hàng hóa tại các điểm BĐ – VHX

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết: “Xác định điểm BĐ – VHX, ngoài tiêu chí Nông thôn mới, còn nâng cao dân trí cho người dân nên UBND xã đã đầu tư nâng cấp khuôn viên trị giá gần 100 triệu đồng. Từ đó phát huy phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, đặc biệt bán các sản phẩm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chi trả lương cho đối tượng hưu trí, nâng cao chất lượng hoạt động của điểm bưu điện Văn hóa xã được nhân dân đồng tình ủng hộ...”.

Ông Nguyễn Văn Quang – Giám đốc Bưu điện huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Để xây dựng điểm BĐ-VHX đa dịch vụ hoạt động hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới Ngành sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ mới của Bưu chính đặc biệt dịch vụ tài chính Bưu chính, dịch vụ tiết kiệm Bưu điện, dịch vụ chi trả BHXH, dịch vụ bảo hiểm con người, xe máy, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ… Bên cạnh đó sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất tại các điểm, đầu tư trang thiết bị đồng bộ hiện đại như máy tính, tủ sách, bàn quầy, tủ, bàn ghế. Mở rộng triển khai các sản phẩm, các dịch vụ mới đặc biệt là cung cấp các dịch vụ hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân…”.

Ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), trao đổi với PV về vai trò, tầm quan trọng của điểm BĐ –VHX.

Ông Quang còn cho biết thêm,theo lộ trình của Chính phủ sẽ quy định việc bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, do đó, vai trò của doanh nghiệp sẽ ngày càng lớn hơn. Trước thực trạng nhiều điểm bưu điện vẫn chưa được bố trí thuận lợi, cơ sở vật chất xuống nên chúng tôi sẽ sớm triển khai sửa chữa, thay đổi vị trí cho phù hợp.

Bên cạnh đó ngành đã và đang quy hoạch hệ thống điểm BĐ -VHX gắn với xây dựng nông thôn mới, dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa đạt được kết quả cao nhất, nên trong thời gian tới ngành bưu điện sẽ tiếp tục điều chỉnh để đạt kết quả cao nhất.

Theo Đặng Sơn – Hà Vũ/infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 27779

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 322761

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60644718