02:58 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Niềm vui của người nghèo

Thứ năm - 31/05/2012 05:22
Chương trình sức khỏe vì cộng đồng "Cuộc sống không nỗi đau” vừa được diễn ra tại Hà Tĩnh do Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối với hợp nhãn hàng Panadol Extra (thuộc Công ty GlaxoSmithKline – GSK) tổ chức. Hơn 1300 người dân Hà Tĩnh đã được khám và phát thuốc miễn phí.
Khám và tư vấn sức khỏe cho người dân tỉnh Hà Tĩnh

Khám và tư vấn sức khỏe cho người dân tỉnh Hà Tĩnh

 
Trong tâm trạng hồ hởi, chị Nguyễn Thị Huyền (sinh 1966) trú tại xóm 5, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết "Được chính quyền thông báo, sáng nay tôi đã bắt xe khách vào đây. Tôi bị bệnh suy tim từ khi sinh đứa út, 15 năm mắc bệnh cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn nên để có thuốc điều trị là rất hạn chế. Hôm nay, được sự quan tâm của chương trình "Cuộc sống không nỗi đau” tôi đã có điều kiện khám và cấp thuốc miễn phí. Đây là cơ hội cho những người nghèo như chúng tôi có dịp khám, chữa bệnh và tư vấn về sức khỏe. Hi vọng chương trình sẽ mang niềm vui đến cho toàn thể người nghèo trên mọi miền đất nước”.
 
Với mục đích vì sức khoẻ cộng đồng, chương trình "Cuộc sống không nỗi đau” sẽ tổ chức các chuyến đi đến nhiều tỉnh và thành phố kéo dài trong vòng 12 tháng (tháng 4/2012 - 3/2013) với các hoạt động tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các địa phương trên toàn quốc. Giai đoạn đầu, chương trình dự kiến tiến hành tại các tỉnh, thành: Thành phố Hà Nội, Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ước tính trong năm 2012 sẽ có khoảng hơn 12 ngàn lượt bệnh nhân được khám bệnh, tư vấn về chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí.
 
Cầm trên tay túi thuốc được cấp phát, bà Nguyễn Thị Ba (73 tuổi) tâm sự "Người nghèo như chúng tôi ít khi có thuốc dùng lắm chú à! Hôm nay được phát thuốc miễn phí và được bác sĩ khám cho tôi vui lắm”.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Bốn – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, "Đây là lần đâu tiên chương trình "Cuộc sống không nỗi đau” về với đất nghèo Hà Tĩnh, sau đợt lũ kinh hoàng năm 2010 nhiều hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn, chương trình này đã mang lại cho người nghèo Hà Tĩnh cơ hội để được khám, phát thuốc và tư vấn sức khỏe miến phí. Tôi hi vọng chương trình này sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, cùng với những con người cần được giúp đỡ”. Hà Tĩnh là tỉnh thứ 3 sau Thái Nguyên và Nghệ An được triển khai chương trình này.
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 5919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60353514