Hà Tĩnh: Thủ tướng đồng ý mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang thành 4 làn
Trước đó, Tổng công ty Sông Đà đã có đề xuất xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang. Trao đổi với PV, lãnh đạo Tổng công ty Sông Đà (đơn vị chủ đầu tư) cho biết, việc mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang lần này là xây dựng thêm một hầm đường bộ Đèo Ngang mới chạy song song với hầm đường bộ Đèo Ngang hiện tại.
Hầm đường bộ Đèo Ngang mới này có chiều dài hầm khoảng 600m, chiều rộng khoảng 9,5m, đường dẫn 2 đầu hầm khoảng 2,5km, với tổng mức vốn đầu tư dự toán khoảng 900 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Bộ Giao thông vận tải quyết định việc bổ sung đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án BOT xây dựng quốc lộ 1 đoạn tránh TP Hà Tĩnh, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành và được thủ tướng đồng ý.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181m, chiều dài hầm giao thông 630m. Chiều rộng nền đường 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ. Dự án có điểm đầu Km591+550 thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và điểm cuối Km594+339 huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung. Theo kế hoạch, dự án sẽ được thi công xây dựng từ quý II/2016 đến quý II/2018.
Theo Bảo Long/anninhthudo.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn