10:19 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt cải cách hành chính

Thứ tư - 28/06/2017 21:51
Chiều 28/6, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa – Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp của Hà Tĩnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt và đạt những kết quả quan trọng trong công tác cải cách hành chính như: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa

 

 Nhờ đó, nhiều quy trình, thủ tục hành chính đã được đơn giản, công khai hóa, thời gian giải quyết được rút ngắn,… tạo thuận lợi cho tổ chức và nhân dân trong thực hiện giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước. Hiện nay, 100% các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, huyện và xã đã thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và phát huy hiệu quả.

Tỉnh cũng đã làm rất tích cực trong việc sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và tổ chức hội. Trong năm 2016, Hà Tĩnh tập trung xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh và thí điểm xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công của 4 đơn vị cấp huyện.

Tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được của Hà Tĩnh, các thành viên đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế của Hà Tĩnh như: Việc khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 chưa cao; việc kiểm soát khâu ban hành thủ tục hành chính chưa được quan tâm; tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO của các cơ quan đơn vị, trong hoạt động, quản lý chưa cụ thể...

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa – Phó trưởng Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ đề nghị thời gian tới Hà Tĩnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Việc cải cách hành chính phải trên tinh thần tháo gỡ tối đa các khó khăn, vướng mắc,đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên cơ sở đảm bảo pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Tỉnh cần rà soát lại bộ thủ tục hành chính để loại bỏ những thủ tục không cần thiết, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Đẩy mạnh công tác chuẩn hóa đội ngũ cán bộ công chức, nâng cao đạo đức công vụ. Bên cạnh các đơn vị làm tốt, tỉnh cần chấn chỉnh kịp thời các địa phương,đơn vị thực hiện CCHC chưa tốt.

Mỹ Dung
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 37717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 850090

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64836034