21:47 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàn thành truy thu phí bảo trì đường bộ năm 2014 trước ngày 30/6

Thứ ba - 19/05/2015 11:13
Chiều 19/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô; công tác sử dụng, quản lý, thanh quyết toán nguồn vốn bảo trì đường bộ tỉnh trên địa bàn thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô năm 2015 và đến 30/6/2015 phải hoàn thành việc truy thu phí năm 2014.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô năm 2015 và đến 30/6/2015 phải hoàn thành việc truy thu phí năm 2014.

Theo tổng hợp tình hình thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô đến hết ngày 18/5/2015, cao nhất là thành phố Hà Tĩnh với 33%; các địa phương: Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Can Lộc ở mức từ 12 đến 20%; các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà, Hương Khê đạt từ 2% - 4 %; các huyện: Thạch Hà, Đức Thọ, Cẩm Xuyên dưới 2%.

Hoàn thành truy thu phí bảo trì đường bộ năm 2014 trước ngày 30/6
Đại diện Sở Tài chính: UBND các huyện, thành, thị cần quan tâm, bố trí ngân sách cho công tác bảo trì đường bộ trên địa bàn

Việc thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô thực hiện từ năm 2013 nhưng kết quả thu nộp vào ngân sách, quỹ đến nay vẫn ở mức 14.181 triệu đồng và con số này đang có chiều hướng giảm dần. Đến ngày 18/5/2015, toàn tỉnh mới thu gần 1,6 tỷ đồng (bằng 11% kế hoạch UBND tỉnh giao).

Hoàn thành truy thu phí bảo trì đường bộ năm 2014 trước ngày 30/6
Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ: Địa phương nào không thu đạt kế hoạch thu phí sử dụng đường bộ, khi cấp vốn cho công tác bảo trì sẽ cắt giảm vốn tương ứng với số không thu nộp đủ phí nêu trên

Do kết quả thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô đạt kết quả thấp nên việc phân bổ nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh phân bổ cho các địa phương theo kế hoạch UBND tỉnh giao bị ảnh hưởng.

Hoàn thành truy thu phí bảo trì đường bộ năm 2014 trước ngày 30/6
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Văn An: Các chế tài xử phạt chưa đủ nghiêm khiến người dân còn trì hoãn việc thu nộp phí. Đối với đối tượng không nộp phí đường bộ, phạt 3 lần mức phí phải nộp theo quy đinh...
Hoàn thành truy thu phí bảo trì đường bộ năm 2014 trước ngày 30/6
Đại diện huyện Thạch Hà: Địa phương hứa sẽ nỗ lực làm tốt công tác truy thu phí đường bộ năm 2014 và thu, nộp phí đường bộ năm 2015

Qua nghe ý kiến phản ánh từ các địa phương và các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, mặc dù thời gian qua, UBND tỉnh, Hội đồng quản lý Quỹ đã thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo các địa phương tăng cường các biện pháp thu phí nhưng các cấp chính quyền chưa quyết liệt vào cuộc; chưa thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã/phường/thị trấn thực hiện việc thu, nộp phí theo đúng quy định. Nguyên nhân cơ bản khiến việc đóng phí bị trì hoãn là do công tác tuyên truyền chưa sâu rộng nên người dân chưa ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện nộp phí.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô năm 2015 và đến 30/6/2015 phải hoàn thành việc truy thu phí năm 2014. Các sở, ban, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ để phối hợp với các địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu thu phí đường bộ được giao; thường xuyên kiểm tra giám sát việc sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh. UBND các huyện, thành phố, thị xã sớm hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, tiến hành thi công các công trình bảo trì đảm bảo chất lượng, tiến độ, đồng thời thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành.

Thùy Dương
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đường bộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 340

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 339


Hôm nayHôm nay : 86133

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1094179

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71321494