22:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoàn thiện giải pháp, chính sách thúc đẩy công nghiệp phát triển

Thứ hai - 21/08/2017 09:18
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chỉ đạo tại cuộc họp báo cáo Đề án “Đẩy mạnh phát triển CN - TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, theo hướng bền vững, hiện đại”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.
Hoàn thiện giải pháp, chính sách thúc đẩy công nghiệp phát triển

Hoàn thiện giải pháp, chính sách thúc đẩy công nghiệp phát triển

Dự thảo Đề án “Đẩy mạnh phát triển CN - TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, theo hướng bền vững, hiện đại” đề ra mục tiêu đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt khoảng 85.000 – 90.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22%/năm, thu ngân sách từ sản xuất công nghiệp đạt khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp phấn đấu đạt trên 2 tỷ USD.

Theo đó, các giải pháp được tập trung thực hiện là: Tập trung huy động các nguồn lực, tăng cường thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển các ngành công nghiệp Hà Tĩnh theo hướng bền vững, hiện đại, gắn với bảo vệ môi trường. Chú trọng phát triển ngành công nghiệp luyện kim và sản xuất điện năng; phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí, công nghiệp chế biến, chế tạo sản phẩm sau thép, chế biến nông - lâm - thủy sản; phát triển làng nghề, ngành nghề truyền thống. Ưu tiên xã hội hóa đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu, cụm công nghiệp. Lựa chọn các dự án công nghiệp sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, công nghiệp thân thiện với môi trường.

Hội nghị cũng đã nghe dự thảo Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển công nghiệp đến năm 2025 theo hướng bền vững, hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

 

Góp ý cho đề án, nhiều đại biểu cho rằng, cần chi tiết, cụ thể về lộ trình thực hiện. Nên có thêm đánh giá về tiềm năng, lợi thế phát triển CN - TTCN của Hà Tĩnh; rà soát, đánh giá hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Cần quy hoạch các khu nhà ở xã hội trong các khu công nghiệp - cụm công nghiệp; tăng cường vai trò quản lý Nhà nước đối với các cụm công nghiệp. Công nghiệp vật liệu xây dựng là một lợi thế của Hà Tĩnh, nhưng vẫn chưa được đề cập đến trong đề án; cần bổ sung thêm phần đánh giá thực trạng, nhất là đánh giá về nguồn lực và nhân lực...

Phân tích rõ những hạn chế của đề án, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu phải đánh giá rõ được thực trạng từng sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh; hiện trạng các cụm khu công nghiệp, hạ tầng, môi trường và lao động. Đi kèm với đó là phân tích, nhận định xu hướng và đề xuất giải pháp thực hiện. Trên cơ sở đó có giải pháp phải cụ thể trên từng sản phẩm và lĩnh vực, gắn với giải pháp về thị trường tiêu thụ trong nước, công nghiệp hỗ trợ, thu hút đầu tư, cơ chế quản lý và cơ chế khuyến khích thu hút doanh nghiệp. Đề án phải thể hiện rõ quan điểm của tỉnh, đó là đưa công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường./.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1158817

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60167140