20:30 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội LHPN huyện Thạch Hà và xã Thuận Lộc - Hồng Lĩnh tích cực ra quân dọn vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 28/08/2017 04:13
Hội phụ nữ Thạch Hà: hưởng ứng 100 ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới; - Chi hội Thuận Giang – xã Thuận Lộc trồng hoa trong khuôn viên Nhà Văn hóa và tuyến đường gần 1 km. Hội phụ nữ Thạch Hà: hưởng ứng 100 ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới
Hội phụ nữ huyện Thạch Hà ra quân giúp gia đình hội viên cải tạo vườn tạp tại xã Thạch Vĩnh

Hội phụ nữ huyện Thạch Hà ra quân giúp gia đình hội viên cải tạo vườn tạp tại xã Thạch Vĩnh

 Hưởng ứng đợt phát động đợt “100 ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới” của huyện, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tổ chức các cuộc ra quân về giúp chỉnh trang vườn mẫu tại 5 xã về đích nông thôn mới năm 2017: Thạch Hương, Việt Xuyên, Thạch Thắng, Thạch Vĩnh và Thạch Thanh. 100% cán bộ cơ quan huyện hội được điều động để cùng với lực lượng hội viên trên địa bàn đến các hộ gia đình để tư vấn, hướng dẫn và trực tiếp giúp các hộ dời dọn nhà cửa, chỉnh trang vườn, trồng cây và sắp xếp nhà cửa...
Sáng 11/8 Hội phụ nữ huyện đã ra quân giúp chỉnh trang vườn nhà chị Trần Thị Lĩnh- là hội viên đơn thân tại thôn Tùng Lang xã Việt Xuyên, tham gia cùng với huyện có gần 30 cán bộ hội viên tại chi hội.
Sáng 15/8 Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã cùng với Ban thường vụ Hội LHPN xã Thạch Thắng và 80 hội viên phụ nữ chi hội Nam Thắng ra quân chặt bỏ vườn tạp tại vườn nhà ông Nguyễn Tất Phi và Nguyễn Trần Hậu với gần 300m2 cây tre, tro các loại đã được chặt bỏ và san lấp mặt bằng để trồng cây ăn quả.
Chiều 16/ 8 Hội đã tiếp tục cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã Thạch Hương về giúp hộ gia đình chị Nguyễn Thị Loan thôn Trung thành- Thạch Hương san lấp mặt bằng vườn.
Cũng trong đợt phát động sáng 24/8 Ban thường vụ Hội LHPN huyện tiếp tục cùng với Hội LHPN xã Thạch Vịnh ra quân giúp gia đình chị Nguyễn Thị An- thôn Vĩnh An xã Thạch Vĩnh chỉnh trang vườn hộ xây dựng vườn mẫu.
Có thể nói với những hoạt động cụ thể, thiết thực như trên nên thời gian qua Hội phụ nữ huyện đã làm dấy lên một phong trào ra quân mạnh mẽ trong toàn thể hội viên phụ nữ toàn huyện xây dựng nông thôn mới. Hàng trăm mét tường rào đã được tháo dỡ, hàng nghìn ngày công đã được huy động góp phần rất lớn trong phong trào chung của huyện nhà.
         Chi hội Thuận Giang – xã Thuận Lộc trồng hoa trong khuôn viên Nhà Văn hóa và tuyến đường gần 1 km 

          Ngày 27/8/2017 Hội LHPN xã Thuận Lộc - Thị xã Hồng Lĩnh chủ trì phối hợp với Ban công tác Mặt trận Thôn Thuận Giang tổ chức ra quân lao động dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa trong khuôn viên Nhà văn hóa và gần 1 km tuyến đường trục chính của Thôn hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh.
Kết quả, sau một ngày phát động, Chi hội thôn Thuận Giang đã huy động được trên 100 hội viên, phụ nữ và các hộ gia gia đình tập trung ra quân dọn vệ sinh môi trường khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương, thu gom gần 1 tấn rác thải, trồng hoa trong khuôn viên Nhà VH và gần 1 km trên tuyến đường trục chính của Thôn. Ngoài ra Chi hội còn vận động một số hội viên đến dọn dẹp nhà cửa cho Bà Nguyễn Thị Nhuần, bà năm nay gần 80 tuổi, đang nuôi 1 cháu nhỏ (mẹ cháu đi làm ăn xa). 
       Ngày “chủ nhật xanh” là hoạt động thiết thực có ý nghĩa lớn và sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các đoàn thể của xã Thuận Lộc. Thời gian tới, Hội LHPN xã Thuận Lộc sẽ tiếp tục phối hợp với Ban công tác MT các Thôn tổ chức ra quân phát động trồng hoa trên các tuyến đường và trong khuôn viên Nhà văn hóa góp phần nâng cao các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh trong toàn Thị xã.  
                                                                          Theo Kiều Oanh -  Hồng Xoan/phunu.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60395341