00:46 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ lấy ý kiến hoàn thiện Báo cáo chính trị

Chủ nhật - 19/04/2015 11:03
Sáng 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt tỉnh qua các thời kỳ lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Võ Kim Cự và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chủ trì.
Hội nghị cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ lấy ý kiến hoàn thiện Báo cáo chính trị

Hội nghị cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ lấy ý kiến hoàn thiện Báo cáo chính trị

Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao tốc độ tăng trưởng, phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Đây được xem là nhiệm kỳ của hành động, của nói đi đôi với làm và tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Nhiều chương trình hành động được triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt tạo hiệu quả rõ nét và đồng đều trên khắp các lĩnh vực. Từ công nghiệp, thương mại dịch vụ đến nông nghiệp nông thôn đều có những diện mạo mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Từ một tỉnh nghèo Hà Tĩnh đã vươn mình một cách mạnh mẽ để trở thành một tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp dịch vụ phát triển.

Đại biểu dự hội nghị

 

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, hướng đi của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ mới đã rõ. Tuy nhiên, ngoài tiếp tục đầu tư phát triển các ngành công nghiệp nặng, cảng biển, tỉnh cần chú trọng, thu hút phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp phụ trợ, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra được những chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn, sát với tình hình thực tế; vai trò của cấp ủy, chính quyền được thể hiện rõ nét... Tuy nhiên, Báo cáo chính trị chưa đề cập một cách đầy đủ rõ ràng kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của Đảng viên. Cần đánh giá đúng và rút ra những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, vai trò của hệ thống chính trị trong phát triển KT-XH.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đặng Duy Báu...
... Nguyên Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Thanh Bình đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào Dựu thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh

 

Các ý kiến cũng đã đề cập đến việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi xã hội, trong đó tăng cường đầu tư bằng hình thức BOT, PPP; tìm và đề ra các giải pháp để tăng thu ngân sách, nhất là tăng nguồn thu thuế nội địa; tiếp tục có các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp, chính sách xóa đói, giảm nghèo bền vững.

 Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và khẳng định: Những số liệu, những chỉ tiêu được đưa vào báo cáo đã được các ngành tính toán hết sức căn cơ, chính xác, dựa trên những tính toán khoa học. Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đang tập trung cao độ để chỉ đạo xây dựng một Báo cáo chính trị có đủ tầm, có tính chiến lược, khẳng định những đặc thù riêng của Hà Tĩnh, của riêng nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phân tích làm rõ thêm những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới của Hà Tĩnh, trong đó, tiếp tục xác định đưa tỉnh nhà phát triển một cách toàn diện, bền vững, ổn định. Hà Tĩnh đã và đang thực sự hội nhập sâu vào nền kinh tế Quốc tế ngay trên địa bàn, vì vậy nhiệm vụ của tỉnh là phải xây dựng chiến lược phát triển trung và dài hạn một cách hợp lý, xây dựng môi trường đầu tư, nếp sống văn hóa, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Cùng với phát triển công nghiệp một cách hợp lý, trong nhiệm kỳ mới tỉnh sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng NTM, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng huyện NTM; tập trung đầu tư phát triển sản xuất, phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Song song với phát triển kinh tế, tỉnh cũng tập trung thực hiện các giải pháp để bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng an ninh.

                                           Nam Trung
Theo hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 29892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 145762

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60467719