02:54 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị quán triệt chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị

Thứ bảy - 07/04/2018 10:44
Chiều 6/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt chỉ thị số 18 – CT/TƯ của Bộ Chính trị và triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh.

Hội nghị đã nghe PGS-TS Nguyễn Thanh Xuân, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về tình hình tín ngưỡng và bức tranh tôn giáo trên cả nước, quan điểm đổi mới của Đảng về công tác tôn giáo, giới thiệu về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội khóa XIV, thông qua ngày 18/11/2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018, Luật có 09 chương, 68 điều, quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, với nhiều điểm mới, tiến bộ, thể hiện tính công khai, dân chủ, minh bạch, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp năm 2013, và nguyện vọng của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Hội nghị cũng đã nghe Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh quán triệt tinh thần chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị "về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25- của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới". Theo đó yêu cầu đặt ra trong việc thực hiện chỉ thị đó là các ngành, các cấp, các đoàn thể chỉ đạo quán triệt sâu sắc các chủ trương, quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, thực hiện có hiệu quả chủ trương chính sách và các chương trình phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, chú trọng các vùng có đông đồng bào tôn giáo.

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước về tôn giáo. Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, bảo đảm vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng ở vùng vùng đồng bào  tôn giáo. Tăng cường công tác đối ngoại tôn giáo, bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội trong hoạt động tôn giáo. Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18 của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành kế hoạch số 106 và UBND Tỉnh cũng đã có văn bản số 62 để quán triệt một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trên địa bàn.

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủyLê Đình Sơn yêu cầu: Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18, và triển khai phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp nhân dân nắm rõ nội dung, tinh thần chỉ thị và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác tôn giáo.

Chủ động nắm bắt tình hình, đấu tranh phản bác, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng hoạt động tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Các địa phương kịp thời, chủ động giải quyết các vấn đề còn tồn tại vướng mắc, các nguyện vọng chính đáng liên quan đến tôn giáo, tăng cường công tác nắm tình hình bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Nhất là các địa phương cần quan tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, nhất là tại các địa bàn vùng biển bị ảnh hưởng sự cố môi trường, vùng có đông đồng bào có đạo sinh sống.

Các ngành các cấp, các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân một cách bền vững.

Nam Trung
http://www.hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 35328

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60411821