23:45 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị trực tuyến thúc đẩy cơ chế một cửa quốc gia

Thứ ba - 24/07/2018 11:15
Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sáng 24/7, Chính Phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về thúc đẩy cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại. Cùng dự hội nghị có Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo nhiều bộ ngành TW. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN bước đầu đã thực sự mang lại những hiệu quả to lớn trong công tác cải cách hành chính. Doanh nghiệp không còn phải trực tiếp làm việc với từng cơ quan nhà nước để hoàn thành các thủ tục hành chính, nhờ đó giảm được chi phí, thời gian, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội

 

Đến nay, đã có 11 bộ, ngành kết nối và thực hiện 53 thủ tục hành chính với gần 1,26 triệu hồ sơ của hơn 22 nghìn doanh nghiệp thông qua cơ chế một cửa quốc gia. Về cơ chế một cửa ASEAN, từ ngày 1/1/2018, Việt Nam đã chính thức trao đổi thông tin giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa với 4 nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, với hàng chục nghìn giấy chứng nhận trao đổi qua lại giữa Việt Nam với các nước và các nước với Việt Nam.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định mục tiêu của hội nghị là tháo gỡ những rào cản, thúc đẩy xuất nhập khẩu, tạo thuận lợi cho thương mại tự do, chống gian lận thương mại và bảo vệ sức khỏe người dân.

Do đó, Thủ tướng yêu cầu, cần kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như điều chỉnh lại những nội dung không còn phù hợp; thúc đẩy hơn nữa cải cách hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; tạo thuận lợi một cách thực chất cho tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

 

Muốn vậy, phải rà soát, hoàn thiện cơ sở pháp lý phù hợp với thực tiễn; triển khai hệ thống công nghệ thông tin phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0; thiết lập cơ chế giám sát, báo cáo và đánh giá độc lập đối với việc thực hiện cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN...

Từ nay đến cuối năm 2018, các bộ, ngành, địa phương phải hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định về thực hiện các thủ tục hành chính thông qua cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN; trình Thủ tướng ban hành kế hoạch hành động của Chính phủ về nội dung này, nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia có môi trường đầu tư, kinh doanh tốt.

Ngay sau hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ động triển khai thực hiện ngay khi có Chương trình hành động của Chính Phủ. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả thu thuế xuất nhập khẩu của tỉnh. Điều này thể hiện, Hà Tĩnh đang thực hiện khá hiệu quả cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi trong thông quan.

Thời gian tới, cần tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhất là tháo gỡ kịp thời khó khăn vướng mắc, kết nối công nghệ thông tin, đẩy mạnh các dịch vụ phục vụ doanh nghiệp; vừa kiểm tra, giám sát thu thuế xuất nhập khẩu một cách nghiêm túc, vừa thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN.

                Nguyễn Hằng/http://hatinhtv.vn/

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1160607

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60168930