06:15 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo cơ chế, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ ba - 02/07/2013 21:40
Chiều ngày 2/7, Ban chỉ đạo Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TW7 (khóa X) và Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh, tổ chức Hội thảo chuyên đề "Hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khíc phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn và xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn". Phó chủ tịch UBND Lê Đình Sơn và Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đặng Ngọc Sơn chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội thảo Phó chủ tịch UBND Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Các cơ chế chính sách thực
sự quan trọng, góp phần cơ bản đưa Nghị quyết 26 và Nghị quyết 08 đi vào chiều sâu.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết TW7 (khóa X) và Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh, nông nghiệp, nông dân, nông thôn Hà Tĩnh đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng. Có được kết quả trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có vai trò to lớn của hệ thống cơ chế chính sách. Nhiều chính sách đã đi vào cuộc sống tạo động lực thúc đẩy sản xuất hàng hóa quy mô lớn, nâng cao hiệu quả  trên đơn vị diện tích; cơ sở hạ tầng nông thôn, hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, nước sạch vệ sinh môi trường được đầu tư xây dựng, đời sống tinh thần, vật chất cư dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Tổng kinh phí giải ngân từ các cơ chế, chính sách trong 5 năm qua đạt hơn 6.000 tỷ đồng.  
 
Bên cạnh rất nhiều thuận lợi từ các cơ chế, chính sách vẫn đang còn một số vướng mắc tồn tại như: Các thủ tục về đầu tư, đất đai, tín dụng còn rườm rà, chưa tạo được động lực lớn để người dân và doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp nông thôn, đặc biệt phát triển sản xuất; chưa có cơ chế chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ hiện đang chiếm tỷ trọng lớn và là nguồn thu nhập chính của nông dân; đầu ra cho thị trường nông sản chưa ổn định; một số quy định để được hưởng chính sách chưa phù hợp với tình hình thực tế sản xuất của người dân; nguồn vốn xây dựng hạ tầng còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.
 
Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận các cơ chế, chính sách phù hợp để phát huy vai trò tối đa quyền làm chủ của người dân, khuyến khích sản xuất hàng hóa quy mô lớn để sản xuất có hiệu quả cao; thủ tục hành chính trong giao đất, thanh quyết toán… đặc biệt bàn chuyên sâu nhóm sản xuất và tổ chức sản xuất, khoa học công nghệ; môi trường trong sản xuất, chăn nuôi, đưa doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, xây dựng kết cấu hạ tầng, chung tay xây dựng NTM….
 
Phát biểu tại Hội thảo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh tổng hợp báo cáo chuyên đề và những đóng góp ý kiến của các sở, ban ngành, đây là giải pháp quan trọng để đưa các nghị quyết vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển sản xuất bằng các cơ chế, chính sách của Hà Tĩnh từ đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình điển hình trong phong trào xây dựng NTM.
 
Để các cơ chế, chính sách thực sự đáp ứng yêu cầu thực tiễn, thực sự là đòn bẩy thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ngành địa phương tổ chức rà soát,  đánh giá những cơ chế, chính sách hỗ trợ, đầu tư nông nghiêp, nông thôn, nông dân đang triển khai trên địa bàn, những tồn tại vướng mắc khó triển khai thực hiện hoặc chưa khuyến khích người dân phát triển... những kiến nghị đề xuất về chính sách đất đai, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, cơ chế lồng ghép các nguồn lực... bổ sung điều chỉnh trong thời gian tới./.
Ngô Thắng
VPĐP NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 27445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 537562

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60859519