17:26 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo đề án mỗi xã một sản phẩm

Thứ sáu - 08/12/2017 10:38
Chiều 08/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã chủ trì cuộc hội thảo góp ý và triển khai thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2030.

Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là khái niệm mang tính ước lệ, dùng để chỉ sản phẩm đặc trưng của địa phương, lấy xã làm đơn vị cơ sở, khuyến khích mỗi xã phải cố gắng chọn cho mình tối thiểu một sản phẩm đặc trưng để phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn

 

Trên cơ sở điều kiện kinh tế - xã hội, thực trạng phát triển và tiềm năng, thế mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp, Hà Tĩnh xác định, chương trình OCOP là rất cần thiết, là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài trong phát triển kinh tế nông thôn, thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh.

Chương trình phải lấy người dân làm chủ thể, thông qua hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ làm nền tảng tổ chức sản xuất trên cơ sở tuân thủ cơ chế thị trường, có định hướng, quản lý của nhà nước.

Đề án cũng đã nêu rõ mục tiêu, phạm vi, đối tượng, phương pháp tiếp cận và các nguyên tắc thực hiện, nhằm đảm bảo triển khai thực hiện đề án OCOP thành công; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn; thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.

Các đại biểu cho rằng cần có chính sách hỗ trợ để phát triển chương trình

 

Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh sẽ tham mưu cho tỉnh khảo sát, lựa chọn một số sản phẩm có tiềm năng, lợi thế để triển khai làm mẫu, rút kinh nghiệm như: Bưởi Phúc Trạch, cam Thượng Lộc, cu đơ Hà Tĩnh, nước mắm Kỳ Ninh, bánh gai Đức Thọ, rượu Cẩm Yên, nhung hươu Hương Sơn… Dự kiến trong quý I năm 2018, sẽ tổ chức chấm điểm công nhận một số sản phẩm OCOP đầu tiên. 

Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đều cho rằng, cần tổ chức triển khai đồng bộ Chương trình OCOP trên mọi khía cạnh kinh tế, văn hoá, xã hội và phải có sự tham gia của cộng đồng để huy động các nguồn lực, từ tri thức, công nghệ, nguyên liệu địa phương đến vốn góp, quản trị, quyết định các chiến lược phát triển, với sự tham gia đầy đủ của người dân.

Một số đại biểu đề xuất, để OCOP triển khai thực hiện thành công và phát triển vững chắc, thì Nhà nước cần có những cơ chế chính sách hỗ trợ như: Tín dụng, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng quảng bá thương hiệu sản phẩm... 

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 516083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60838040