19:50 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

Thứ năm - 06/08/2015 09:59
Sáng nay (6/8), tại Hà Nội, PGS.TS Phạm Văn Đức - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện cùng chủ trì buổi họp báo về việc tổ chức Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du, với sự tham dự của nhiều đại diện cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.
Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

Báo cáo tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du với chủ đề: “Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du: Di sản và các giá trị xuyên thời đại” sẽ được tổ chức vào ngày 8/8/2015 tại Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Lễ kỷ niệm lần thứ 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du theo tinh thần Nghị quyết số 37C/15 về việc tổ chức các lễ kỉ niệm của UNESCO, Công văn số 8467-CV/VPTW, ngày 15/8/2014 của Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông báo ý kiến của của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

PGS.TS Phạm Văn Đức, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Nội dung của hội thảo tập trung vào 2 vấn đề lớn, thảo luận tại 2 tiểu ban, trong đó Truyện Kiều được đặt riêng thành một tiểu ban và là trọng tâm của hội thảo. Ngoài việc khẳng định, tôn vinh tài năng và những đóng góp to lớn của đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học văn hóa Việt Nam và nhân loại, hội thảo khoa học lần này còn là dịp mở rộng giao lưu, quảng bá các giá trị tinh hoa của văn học cổ điển Việt Nam, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ, động viên nhiều nguồn lực tích cực tham gia vào việc bảo tồn, khai thác và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc trong bối cảnh hội nhập.

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

PGS. TS Nguyễn Đăng Điệp – Viện trưởng Viện Văn học: Hội thảo là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định tầm vóc thiên tài của Nguyễn Du. Ở một khía cạnh khác, có thể thấy, Nguyễn Du là nhà thơ những tác phẩm của ông lại có giá trị lớn về tư tưởng.

Cũng theo Ban Tổ chức, hội thảo có hơn 100 tham luận, trong đó, có 16 tham luận của các giả giả đến từ nước ngoài.

Tại buổi họp báo, các đồng chí chủ trì cũng trả lời các câu hỏi của các phóng viên liên quan đến các nội dung như: công tác chuẩn bị hội thảo; những nội dung mới của hội thảo; các giả thuyết về thời gian sáng tác Truyện Kiều…

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

Một nhà báo nêu câu hỏi về những nội dung chủ yếu của hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Thiện cho biết thêm, tỉnh đã thành lập các ban, bộ phận để hướng tới tổ chức hội thảo và lễ kỷ niệm vào tháng 11/2015 tại Hà Tĩnh. Phát động thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều; tổ chức các hoạt động liên quan như: ngâm thơ, lẩy Kiều, bình Kiều.

Họp báo về Hội thảo quốc tế kỷ niệm 250 năm sinh Nguyễn Du

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Thiện: Tỉnh đang tập trung cao, phối hợp với Bộ VHTT&DL chuẩn bị các điều kiện tiến tới tổ chức tốt sự kiện quan trọng này

Hà Tĩnh cũng đã tiến hành một bước tu sửa nâng cấp Khu Lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du; phối hợp với Hội Kiều học và một số đơn vị các tỉnh, hội đồng hương ở các nước nhất là Liên Bang Nga xuất bản các tác phẩm về Nguyễn Du và Truyện Kiều và sắp có các tác phẩm ra đời...

Theo Mạnh Hà/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 292


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1335944

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68566107