16:46 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Vĩnh sẽ về đích đúng hẹn

Thứ sáu - 27/03/2015 08:28
Bằng sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sau 3 năm XDNTM, xã Hương Vĩnh (Hương Khê - Hà Tĩnh) đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, hiện đạt trên 7 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt 15 tiêu chí.

Hương Vĩnh là xã nghèo thuộc khu vực biên giới, có tổng diện tích đất tự nhiên 6.419,8ha, chủ yếu là rừng và đất lâm nghiệp,  đất sản xuất nông nghiệp khá ít ỏi. Xã có 1.315 hộ (4.820 khẩu), trong đó nhiều bản có đông đồng bào dân tộc Chứt sinh sống. Do địa hình chia cắt, hiểm trở, trình độ dân trí thấp nên đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân năm 2014 mới chỉ đạt 15,5 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo trên 6,8%.

Phó trưởng Văn phòng đại diện Báo KTNT tại Hà Tĩnh trao tặng báo cho xã biên giới Hương Vĩnh.

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Để giúp xã biên giới Hương Vĩnh sớm về đích NTM, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng lãnh đạo xã, thôn xuống tận thôn, bản nhằm động viên đồng bào chung tay XDNTM, đồng thời vận động nhân dân hiến đất, tháo dỡ tường bờ rào, chỉnh trang mở rộng đường sá đúng với yêu cầu đề ra.

“Lực lượng biên phòng chúng tôi đóng trên địa bàn xã Hương Vĩnh đã hơn 50 năm nên hiểu rõ tấm lòng của người dân nơi vùng biên giới xa xôi, hẻo lánh. Hơn ai hết, khi dân cần sự giúp đỡ sẽ có bộ đội biên phòng và ngược lại biên phòng cần gì là có dân. Vì thế khi có chủ trương XDNTM, bộ đội biên phòng sẵn sàng chung sức, chung lòng góp công, góp của, đồng thời vận động các tổ chức xã hội đóng góp tiền, của giúp Hương Vĩnh sớm hoàn thành các tiêu chí”, Thượng tá Hải nói.

Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh Dương Văn Kỳ cho biết: “Hương Vĩnh được sự quan tâm, đỡ đầu của Bộ đội Biên phòng tỉnh, với sự giúp đỡ này chúng tôi phấn đấu cuối năm 2015 sẽ đạt 16 tiêu chí. Tuy nhiên, hiện nay, còn một số tiêu chí gặp khó khăn trong quá trình thực hiện như tiêu chí giảm nghèo. Hiện, toàn xã còn 6,48% số hộ nghèo, trong khi mục tiêu năm 2015 phải giảm xuống còn dưới 5%. Đây quả là vấn đề nan giải, nhưng chúng tôi sẽ vào cuộc quyết liệt bằng mọi giải pháp để nâng cao đời sống nhân dân”.

Ngoài ra, xã cũng cần nguồn vốn lớn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng như nâng cấp 25,3km đường giao thông, số tiền phải có 24 tỷ đồng; xây dựng kênh mương (4,5 tỷ đồng); sửa chữa, xây dựng và cải tạo hệ thống trường học (8,5 tỷ đồng)...

Ông Kỳ cho biết thêm: “Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về đất đai, nguồn vốn giúp bà con phát triển nhiều mô hình kinh tế, trồng cây ăn quả, thương mại dịch vụ, liên kết chăn nuôi lợn… Nhờ đó, đến nay xã đã có trên 50 mô hình vừa và nhỏ, thu nhập khá ổn định, tạo việc làm cho nhiều lao động. Có thể nói, đây là nền tảng để xã thực hiện thành công tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân”.

Chị Nguyễn Thị Phương, chủ mô hình nuôi cá ở xóm Thuận Trị, cho biết, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, tuy mới kinh doanh chưa đầy 3 năm nhưng trang trại đã cho thu nhập gần 4 tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 20 lao động. Hay như mô hình trồng rừng của anh Trần Viết Thiện, được trồng từ năm 2009, đến nay, cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Có thể khẳng định, nhờ chọn được  hướng đi đúng, cộng với sự giúp đỡ trực tiếp của bộ đội biên phòng, sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hương Vĩnh, xã biên giới đang khởi sắc từng ngày và chắc chắn sẽ về đích NTM đúng lộ trình đề ra.

Thượng tá, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh sẽ nỗ lực giúp các xã nằm dọc biên giới XDNTM, coi đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ chủ quền an ninh biên giới. Năm 2014, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã giúp xã Sơn Kim I (Hương Sơn) về đích NTM; sang năm 2015 tiếp tục giúp đỡ 2 xã biên giới Sơn Kim II (Hương Sơn) và Hương Vĩnh (Hương Khê), phấn đấu đạt 15 tiêu chí trở lên vào cuối năm 2015.

                Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1143372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151695