16:15 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai thác hiệu quả lợi thế rừng nhưng đảm bảo môi trường sinh thái

Thứ ba - 18/07/2017 10:35
Sáng 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã chủ trì cuộc họp với Sở NN&PTNT và một số sở, ngành, địa phương liên quan để nghe và cho ý kiến về Đề án Khai thác tiềm năng, lợi thế rừng và đất lâm nghiệp để phát triển bền vững kinh tế - xã hội đến năm 2020 tỉnh Hà Tĩnh. Dự họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Khai thác tiềm năng, lợi thế rừng và đất lâm nghiệp để phát triển KT-XH là một đề án lớn, nằm trong chương trình hành động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Việc xây dựng một đề án sát đúng, mang tính khả thi cao là cần thiết để tạo bước đột phá trong sản xuất lâm nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh tế, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển KT-XH, xây dựng NTM của tỉnh trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, Sở NN&PTNT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng Đề án.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Dự thảo Đề án chưa đảm bảo, nhiều nội dung chưa sát hợp

 

Nội dung của Đề án tập trung vào 3 phần lớn gồm: Đánh giá tiềm năng, lợi thế và tình hình quản lý, khai thác, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp trong phát triển KT-XH; quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và tổ chức thực hiện.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng của rừng, dự thảo Đề án xác định, đối với rừng phòng hộ, đặc dụng thì thực hiện tốt chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, đồng thời tổ chức các chương trình, dự án để khai thác các tiềm năng du lịch sinh thái, cảnh quan môi trường rừng gắn với bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Đối với rừng sản xuất, tập trung phát triển vùng nguyên liệu gỗ, đảm bảo tăng năng suất và giá trị, chú trọng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực trên đất rừng sản xuất...

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, mặc dù được giao soạn thảo một đề án hết sức quan trọng, nhưng các đơn vị soạn thảo chưa tập trung cao nên nhìn chung, dự thảo Đề án chưa đảm bảo, nhiều nội dung chưa sát hợp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với các ngành, địa phương liên quan, xây dựng lại Dự thảo Đề án trên cơ sở đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế, nguồn lợi từ rừng. Xác định đúng quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án theo định hướng chiến lược. Rà soát, đánh giá đầy đủ thực trạng phát triển và khai thác vốn rừng; từ đó làm tốt công tác quy hoạch, định hướng khả năng và các hình thức khai thác theo từng loại rừng cụ thể.

Trong quá trình triển khai xây dựng đề án, cần bám sát quan điểm chung, đó là nâng cao hiệu quả khai thác tiềm năng, lợi thế rừng và đất lâm nghiệp, nhưng phải đảm bảo môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Về thời gian, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu phải hoàn thành Dự thảo Đề án và trình UBND tỉnh trước ngày 5/8, để xem xét, điều chỉnh lần cuối trước khi chính thức trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào cuối tháng 8/2017. 

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 349


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 817953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64803897