08:41 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khai thác sắt Thạch Khê: Phát triển KT-XH bền vững gắn với đảm bảo môi trường

Thứ tư - 24/05/2017 09:11
Sáng 24/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh giám sát tiến độ thực hiện Dự án Khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê và làm việc với Công ty CP Sắt Thạch Khê.

Tham gia hoạt động giám sát có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng.

Đàon giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra trực tiếp tại khu vực moong mỏ

 

Từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2016, sau khi dừng bóc đất tầng phủ và thu hồi quặng trong tầng phủ, Công ty CP Sắt Thạch Khê đã thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ nhằm tái cơ cấu cổ đông và huy động vốn cho dự án. Công ty cũng đã hoàn thành thủ tục pháp lý về điều chỉnh dự án, phê duyệt dự án điều chỉnh, điều chỉnh báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập đề án cải tạo phục hồi môi trường, đề án xả thải trình thẩm định phê duyệt; phối hợp với Ban quản lý khu vực mỏ và Hội đồng bồi thường huyện Thạch Hà giải quyết các tồn đọng, điều chỉnh lộ trình GPMB, tái định cư phù hợp với dự án điều chỉnh…

 

 

Đến nay, đã thành hoàn thành lập phương án bồi thường hơn 821 ha, trong đó 733 ha moong mỏ và bãi thải; 88,77 ha khu vực xây dựng hạ tầng. Huyện Thạch  Hà cũng đã thực hiện Đề án phát triển bền vững KT-XH các xã chịu ảnh hưởng của Dự án. Trong đó, tập trung xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, an sinh xã hội gắn với Chương trình MTQG xây dựng NTM. Tuy nhiên, do dự án triển khai chậm, đứt quãng kéo dài trong nhiều năm đã dẫn đến nhiều hệ lụy làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, sản xuất của người dân 6 xã vùng ảnh hưởng và các xã lân cận.

và làm việc với Công ty CP Sắt Thạch Khê

 

Qua kiểm tra thực địa ở moong mỏ, các khu vực xây dựng hạ tầng; gặp gỡ, động viên một số hộ dân trong vùng dự án, nghe những kiến nghị của cấp ủy chính quyền các xã, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng giải trình các vấn đề liên quan đến lộ trình khai thác, công nghệ được áp dụng thực hiện khi dự án tái khai thác; thị trường tiêu thụ; vấn đề về vốn của nhà đầu tư và đánh giá tác động môi trường.v.v.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chia sẻ sâu sắc với nhân dân các vùng chịu ảnh hưởng của dự án cũng như chủ đầu tư và nhấn mạnh: Đây là dự án trọng điểm mang tầm quốc gia, có tác động lớn đến phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, của khu vực cũng như cả nước. Do đó, cần có sự cân nhắc một cách toàn diện nhằm đảm bảo dự án phát triển với quan điểm nhất quán và xuyên suốt là phát triển KT-XH toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường của Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê cần đảm bảo dự án phát triển với quan điểm nhất quán và xuyên suốt là phát triển KT-XH toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường của Hà Tĩnh.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục rà soát tổng thể dự án, tranh thủ thêm ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội, tác động môi trường. Công ty CP Sắt Thạch Khê tiếp tục trả lời bằng văn bản về những nội dung mà Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu và trả lời các kiến nghị của chính quyền địa phương lên Thường trực HĐND tỉnh trong cuối tháng 5/2017./.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 252

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 43108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 221363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60543320