04:04 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không sử dụng ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu

Thứ bảy - 27/05/2017 10:40
Đó là một trong những nội dung đáng chú ý được Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tỉnh thảo luận, đề xuất tại tổ về Dự thảo Nghị quyết xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng.
Không sử dụng ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu

Không sử dụng ngân sách nhà nước để xử lý nợ xấu

Tại buổi thảo luận tổ, các đại biểu thống nhất cao sự cần thiết của việc ban hành Nghị quyết và sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng. Nội dung Nghị quyết cần cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội về xử lý nợ xấu, bảo vệ quyền chủ nợ hợp pháp của tổ chức tín dụng, công ty quản lý tài sản; khắc phục các vướng mắc, bất cập của hệ thống pháp luật.

Để nghị quyết đảm bảo tính pháp lý và chặt chẽ, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đề nghị cần quy định cụ thể thời hiệu và "chốt" những khoản nợ xấu phát sinh từ trước đến ngày 31/12/2016  được áp dụng theo nghị quyết này để xử lý, nhằm tránh tình trạng lạm dụng cơ chế, chính sách và biến nghị quyết thành "chỗ dựa" cho các ngân hàng làm gia tăng thêm nợ xấu.

 

Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ đề nghị xem lại Điều 6 về vấn đề tổ chức mua bán xử lý nợ xấu, trong đó quy định được mua bán khoản nợ xấu của tổ chức tín dụng đang hạch toán ngoài bảng cân đối kế toán của tổ chức tín dụng. Bởi tài sản ngoài bảng theo nguyên tắc kế toán vốn dĩ không phải là của ngân hàng, nếu như ngân hàng đưa ra mua bán thì đương nhiên tài sản này có thể là tài sản cầm cố thế chấp của khách hàng.

Thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng, Đại biểu Lê Anh Tuấn cho rằng ngoài các điều kiện tài chính ra thì một tổ chức có thể tiếp quản được một tổ chức tín dụng cần phải đáp ứng được một số tiêu chí khác.

Ngoài kiến nghị bổ sung các điều luật, trong buổi thảo luận tổ, các đại biểu cũng nhấn mạnh phải quy định cụ thể hàng năm việc Chính phủ báo cáo Quốc hội về tình hình, kết quả xử lý nợ xấu để Quốc hội và cử tri giám sát, theo dõi.../.

 Trần Vũ
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 243


Hôm nayHôm nay : 35783

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 934031

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61255988