10:25 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lần đầu tiên sau 4 năm thu ngân sách nội địa đạt và vượt kế hoạch

Thứ năm - 11/01/2018 02:59
Năm 2018, địa phương nào thu đạt chỉ tiêu về phí lệ và phí, tăng thu bằng nội lực phát triển kinh tế thì Tỉnh sẽ biểu dương. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, được tổ chức chiều 10/1. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Với 6.022 tỷ đồng, năm 2017, lần đầu tiên sau 4 năm, thu ngân sách nội địa của Hà Tĩnh đã cán đích và vượt kế hoạch HĐND Tỉnh và Bộ Tài chính giao. Đây là con số đầy khích lệ trong bối cảnh hàng nghìn doanh nghiệp không phát sinh thuế.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh

 

Kết thúc năm, đã có 7 sắc thuế vượt kế hoạch tỉnh giao và tăng khá so với cùng kỳ, nổi bật nhất là: doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, và tiền sử dụng đất; 11 đơn vị và địa phương thu vượt dự toán tỉnh giao và có mức tăng thu khá so với các năm trước.

Ngoài số thu, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đã đặt dấu ấn trong công tác thuế, bằng các giải pháp rà soát và đôn đốc các nguồn thu vào ngân sách. Bên cạnh đó, công tác quản lý thuế tiếp tục có bước chuyển mới, với nhiều kết quả nổi bật trong tuyên truyền, cải cách hành chính và thu hồi nợ đọng.

Đáng chú ý là đã thu hơn 1,6 nghìn tỷ tiền nợ thuế, duy trì tỷ lệ nợ đọng ở mức 3,6%, thấp hơn nhiều so với bình quân chung cả nước và các tỉnh lân cận. Ngành Thuế cũng truy thu vào ngân sách hơn 50 tỷ đồng qua thanh tra, kiểm tra tại hơn 1 nghìn doanh nghiệp, vượt kế hoạch đặt ra.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng bên cạnh kết quả thu ngân sách đạt cao thì số thu từ đất còn chiếm tỷ lệ cao, trong khi thu từ sản xuất kinh doanh giảm. Quản lý nguồn thu có lúc có nơi chưa kịp thời; vi phạm về thuế có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng doanh nghiệp kê khai chưa sát với thực tế, có biểu hiện chây ì, trốn tránh nghĩa vụ nộp thuế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh biểu dương những nỗ lực của ngành Thuế, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách. Kết quả thu vượt kế hoạch TW và tỉnh giao khẳng định những giải pháp chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế xã hội, nhất là cải cách hành chính, thu hút đầu tư, để vượt qua bối cảnh gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ những tồn tại trong công tác thu ngân sách. Đặc biệt là một bộ phận cán bộ thuế có biểu hiện thiếu quyết liệt trong thực thi nhiệm vụ. Phân tích bối cảnh năm 2018, với tình hình kinh tế có nhiều dấu hiệu khả quan, nhất là nhiều dự án lớn triển khai và đi vào hoạt động, tạo dư địa để thu ngân sách.

Chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu: Trên cơ sở này, ngành Thuế cần phải lấy đích vượt trên 10% so với dự toán 6 nghìn tỷ đồng Tỉnh giao. Muốn vậy, quan trọng nhất là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, không để tình trạng trên trải thảm, dưới thì rải đinh. Thực hiện các giải pháp chống thất thu, chống chuyển giá, nhất là đối với doanh nghiệp nước ngoài. Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh: Địa phương nào năm 2018 thu đạt chỉ tiêu về phí lệ và phí, tăng thu bằng nội lực phát triển kinh tế thì Tỉnh sẽ biểu dương khen thưởng ngay lập tức.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 1 tập thể; bằng khen UBND tỉnh cho 1 tập thể và 28 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 56213

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172083

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60494040