09:09 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lao động Hà Tĩnh trở thành doanh nhân ở Dubai

Chủ nhật - 08/10/2017 06:43
Trong số hàng ngàn lao động Hà Tĩnh đang làm việc tại Dubai, thì một số người đã tận dụng rất tốt cơ hội để vươn lên trở thành những doanh nhân, những thương gia thành đạt. Giấc mơ Dubai đã hiện thực hóa với những người Hà Tĩnh giàu nghị lực và khả năng thích ứng.

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2005, chị Nguyễn Thị Việt Bình quê ở thành phố Hà Tĩnh quyết định sang Dubai lập nghiệp. Sau một vài thay đổi, chị cùng nhóm cộng sự đến từ Ấn Độ đã thành lập Công ty Desert Habour chuyên kinh doanh dịch vụ du lịch.

Chị Nguyễn Thị Việt Bình hướng dẫn cho du khách Hà Tĩnh

 

Khai phá thị trường Trung Đông từ những ngày còn ít người biết tới, giờ đây Desert Habour đã trở thành doanh nghiệp du lịch uy tín, cung cấp các sản phẩm landtour hấp dẫn ở Dubai cho du khách Việt Nam, Ấn Độ, Liên bang Nga và châu Phi.

"Năm 2008, khi mà chưa ai biết Dubai nằm chỗ nào, thì tôi đã nhìn thấy tiềm năng du lịch và với mong muốn người Việt Nam được sang đây, được tìm hiểu, trải nghiệm một vùng đất mới, một nền văn hóa mới của người Hồi giáo". Chị Nguyễn Thị Việt Bình, Giám đốc Công ty Desert Habour - Dubai cho biết lý do thành lập công ty du lịch.

Không chỉ du lịch, Dubai hiện là trung tâm kinh tế tài chính thương mại của cả vùng Trung Đông và Bắc Phi. Cơ hội kinh doanh do vậy được mở ra với rất nhiều người nhưng cũng là nơi sàng lọc khắt khe về năng lực cạnh tranh. Điều này cũng giải thích vì sao người Hà Tĩnh ở Dubai lên tới cả trăm, cả nghìn nhưng để khẳng định được vị trí trên thương trường lại chỉ là một phần rất nhỏ.

Thích ứng là yêu cầu công việc tại bất cứ nơi đâu nhưng để phù hợp với tính chất của một quốc gia hồi giáo lại càng phải đáp ứng nhiều đòi hỏi khắt khe.

Cửa hàng nội thất của chị Lê Thị Huệ

 

Để trở thành đầu mối cung cấp nội thất cho những khách sạn nhà hàng sang chảnh với lối kiến trúc cầu kỳ ở Dubai, Công ty LP Art Decor của vợ chồng chị Lê Thị Huệ đã phải thay đổi hàng loạt mẫu mã. Và chính những sự thay đổi trong cách tiếp cận thị trường đã mang lại khá nhiều đơn hàn. Để rồi giờ đây, chị Lê Thị Huệ quê ở thành phố Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những doanh nhân Việt Nam thành công ở Dubai.

"Khi đi xuất khẩu sang đây, chúng tôi cũng đã đầu tư, tìm hiểu và đánh vào tâm lý, sở thích người dân ở đây. Như họ thích khách sạn cánh buồm, rồi các công trình lớn tại trung tâm, chúng tôi đã mô phỏng lại phù hợp với người Hồi giáo". Chị Lê Thị Huệ,Giám đốc Công ty LP Art Decor – Dubai cho biết ý tưởng kinh doannh của mình.

Có khá nhiều lao động Hà Tĩnh làm các công việc phổ thông ở Dubai nhưng để vươn lên trở thành những thương gia, những doanh nhân đủ sức cạnh tranh tại một trong những nơi phồn hoa nhất thế giới thì lại là điều không dễ. Với chị Lê Thị Huệ, chị Nguyễn Thị Việt Bình và một số người Hà Tĩnh khác, giấc mơ Dubai giờ đây đang được hiện thực hóa bằng chính nghị lực và sự thích ứng ở mức cao nhất.

Trần Long thực hiện tại Dubai
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 132


Hôm nayHôm nay : 35107

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 504903

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60826860