19:29 EDT Thứ tư, 15/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ ra mắt Tạp chí Thông tin - Tư tưởng của BCH Đảng bộ tỉnh và gặp mặt công tác viên năm 2013

Thứ ba - 29/01/2013 20:01
Chiều 28/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí Thông tin - Tư tưởng của BCH Đảng bộ tỉnh và gặp mặt công tác viên năm 2013. Tham dự buổi lễ có đ/c Đinh Xuân Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, các huyện, thị, thành và gần 100 cộng tác viên của Tạp chí Thông tin - Tư tưởng.
Đ/c Đinh Xuân Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Thiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh
trao Giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Ban biên tập Tạp chí Thông tin-Tư tưởng.

Tiền thân là Bản tin thông tin tư tưởng là tờ Thông báo nội bộ Hà Tĩnh từ năm 1991; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là cơ quan được giao nhiệm vụ trực tiếp biên tập và phát hành. Đến năm 1995, tờ Thông tin nội bộ chính thức được đổi tên thành Bản tin Thông tin - Tư tưởng, với số lượng xuất bản 6.000 cuốn/1kỳ/1 tháng, đã chuyển tải những thông tin bổ ích đến cho độc giả những bài viết chất lượng, phát hành kịp thời các chủ trương của Đảng và nhà nước, thông tin thời sự, xã hội, kinh tế, chính trị trong tỉnh, trong nước và quốc tế xuống tận các đảng bộ, chi bộ cơ sở.
 
Nhằm đáp ứng nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác tư tưởng trong tình hình mới, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có thông báo và ra quyết định nâng cấp Bản tin Thông tin - Tư tưởng thành Tạp chí Thông tin - Tư tưởng và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động báo in số 2149/GPXB cho Tạp chí Thông tin - Tư tưởng của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh. Tạp chí Thông tin - Tư tưởng được phát hành 1 số/kỳ/tháng với 48 trang tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh các hoạt động trên mọi lĩnh vực, địa bàn từ tỉnh đến cơ sở; thông tin thời sự, xã hội, kinh tế, chính trị trong tỉnh, trong nước và quốc tế; đề cập đến các định hướng của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về các vấn đề lớn, vấn đề dư luận quan tâm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà…
 
 
Các đại biểu tham gia buổi lễ đã đóng góp nhiếu ý kiến để Tạp chí Thông tin - Tư tưởng  có nhiều bài viết phong phú, phản ánh đa dạng, hình thức đẹp, thu hút độc giả. Để đạt được điều đó, Ban biên tập cầntập hợp đội ngũ cộng tác viên ở các địa phương, có kế hoạch xây dựng phương án đặt tin, bài cụ thể; cần  có những bài viết đi sâu phân tích, dự báo tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, những bài bình luận về các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh, của đất nước.
 
Phát biểu tại buổi Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của Ban biên tập Bản tin trong thời gian qua. Để  trở thành Tạp chí  Thông tin - tư tưởng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban biên tập cần tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài, tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tập trung tuyên truyền cổ vũ cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt việc tốt và các biểu hiện tiêu cực trong xã hội, …
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đội ngũ biên tập viên của Tạp chí phải thực sự là những chiến sỹ cách mạng trên mặt trận báo chí, phải sâu sát thực tiễn, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có thêm nhiều bài viết sắc sảo, có tính chiến đấu và thuyết phục cao.
 
Ngô Thắng
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lãnh đạo, tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 174


Hôm nayHôm nay : 59553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 819742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61141699