08:31 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mạnh dạn phân cấp dự án đầu tư công

Thứ hai - 14/08/2017 11:19
“Cần mạnh dạn phân cấp, ủy quyền quyết định đầu tư cho đơn vị cấp dưới nhưng phải có tiêu chí, phân cấp phải đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, đúng quy định” là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tại cuộc họp UBND tỉnh sáng 14/8, để thống nhất một số nội dung về quy định quản lý thực hiện chương trình, dự án đầu tư công trên địa bàn.

Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng; lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh và các địa phương.

Dự thảo Quy định một số nội dung về quản lý, thực hiện chương trình, dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nhằm phân cấp quản lý dự án, xác định quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong hoạt động quản lý chương trình, dự án đầu tư công; dự thảo quy định cũng hướng dẫn quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, góp phần cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân nguồn vốn đầu tư; tăng cường công tác quản lý nhà nước, chống thất thoát, lãng phí.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số vấn đề trong nội dung dự thảo như: Về phân cấp, ủy quyền quyết định đầu tư cho đơn vị cấp dưới đối với các dự án sử dụng nguồn vốn do tỉnh quản lý. Tuy nhiên, một số đại biểu cũng cho rằng: Những nội dung trong dự thảo không cần thiết phải cụ thể hóa. Việc phân cấp, ủy quyền đầu tư là cần thiết, nhưng cần gắn chặt chẽ với kiểm soát và tính chịu trách nhiệm. Theo đó, nên phân cấp dựa trên quy mô và tính chất phức tạp của dự án vì một sự án tổng vốn đầu tư nhỏ nhưng tính phức tạp, ảnh hưởng thì rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Cần mạnh dạn phân cấp, ủy quyền quyết định đầu tư cho đơn vị cấp dưới nhưng phải có tiêu chí, phân cấp phải đúng quy định, đúng thẩm quyền và đúng nguyên tắc.

 

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, khẳng định: Việc ban hành Quy định một số nội dung về quản lý, thực hiện chương trình, dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có vai trò quan trọng nhằm tránh lãng phí nguồn ngân sách.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục tham gia góp ý cho Dự thảo, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh dự thảo đảm bảo theo yêu cầu. Trong đó, nội dung của Dự thảo phải dựa trên các nguyên tắc, đảm bảo các quy định pháp luật và cần mạnh dạn phân cấp, ủy quyền quyết định đầu tư cho đơn vị cấp dưới nhưng phải có tiêu chí, phân cấp phải đúng quy định, đúng thẩm quyền và đúng nguyên tắc.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Quá trình lựa chọn để quyết định chủ trương đầu tư cho một dự án thì sẽ ưu tiên cho những dự án đảm bảo phát triển kinh tế và xã hội, mang tính cấp bách địa phương; việc đề xuất danh mục đầu tư cần triển khai từ trước để tỉnh xem xét, phân loại.

Về thẩm định dự án, cấp nào quyết định đầu tư thì cấp đó thực hiện các khâu và chịu trách nhiệm toàn bộ. Thời gian thẩm định cần rút ngắn, đảm bảo nhanh nhất trong giải quyết các thủ tục về xây dựng cơ bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu trong dự thảo cần cụ thể hóa các nội dung về nâng cao chất lượng các công trình, dự án, đảm bảo hiệu quả đầu tư dự án; các sở, ngành thường xuyên kiểm tra giám sát việc thẩm định, đặc biệt những dự án đã được phân cấp. Yêu cầu Sở kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo, trình UBND tỉnh ban hành vào đầu tháng 9 tới. 

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 530

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 528


Hôm nayHôm nay : 50257

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 803798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64789742