16:36 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mưa lớn, hơn 1.500 hộ dân Hà Tĩnh cơ cực vì ngập lụt

Thứ tư - 11/10/2017 03:59
Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình gây mưa to trên địa bàn Hà Tĩnh. Nhờ chủ động, triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó nên đã giảm thiểu những thiệt hại do mưa lũ gây ra, đặc biệt là không có thiệt hại về người.
Cả tỉnh vẫn còn 16 xã với hơn 1.500 hộ dân bị ngập lụt...

Cả tỉnh vẫn còn 16 xã với hơn 1.500 hộ dân bị ngập lụt...

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Toàn tỉnh đã có 16 xã bị ngập các trục đường liên thôn, liên xã với độ sâu từ 1,2 - l,5m, gồm: Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Gia Phố, Phương Điền, Phương Mỹ (huyện Hương Khê); các xã: Đức Giang, Đức Bồng (huyện Vũ Quang); thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc); xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà); các xã Đức An, Đức Lập, Đức Dũng (huyện Đức Thọ). Có 1.519 hộ bị ngập từ 0,3 - 0,5m, trong đó huyện Hương Sơn có 90 hộ (các xã Sơn Tiến, Sơn Giang); huyện Can Lộc có 906 hộ (các xã Trung Lộc, Khánh Lộc, Vĩnh Lộc Sơn Lộc, Gia Hanh); huyện Nghi Xuân 180 hộ (các xa Xuân Giang 2, Xuân Viên); huyện Đức Thọ có 343 hộ (các xã Đức An, Đức Lập, Đức Dũng).

Nhiều tuyến đường giao thông bị ngập sâu và bị chia cắt, trong đó có Quốc Lộ 8A đoạn qua khu vực Cổng B bị ngập sâu gây ách tắc giao thông. Đặc biệt một số xã ở các huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê  đã xẩy ra tình trạng sạt lở đất. Ở huyện Hương Sơn, Đức Thọ một số nhà dân đã bị đổ sập do sạt lở đất. Các địa phương này đã phải di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân. Đập cố Châu, ở thôn Tân Bình, xã Gia Hanh (huyện Can Lộc) bị vỡ 2 điểm với chiều dài gần 30m. Lượng nước do đập vỡ kết hợp với mưa to đã làm cho gần 500 hộ dân ở các xã: Gia Hanh, Khánh Lộc, Trung Lộc bị ngập cục bộ; cầu Cá Gáy bị sạt lở phần mố.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt

 

Mưa to trên diện rộng cộng với nước từ thượng nguồn đổ về đã làm cho mực nước trên các triền sông như Ngàn Sâu, Ngàn Phố, Sông La lên nhanh, nguy cơ sạt lở đất ở miền núi và ngập lụt ở vùng trũng rất cao. Để đảm bảo an toàn, một số hồ chứa như: Sông Rác, Thuỷ điện Hố Hô đã phải xã lũ.

Để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, các địa phương đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, sớm triển khai các biện pháp ứng phó theo tinh thần “bốn tại chỗ”. Đặc biệt, công tác thông tin được thực hiện sớm và thường xuyên. Số hộ dân sinh sống ở vùng nguy hiểm được tiến hành di dời. Các công trình hồ đập mất an toàn đã được túc trực và chuẩn bị ứng phó khi xẩy ra sự cố. Các tuyến đường bị ngập đã cảnh báo mất an toàn. Các cơ quan, đơn vị, trường học, người dân đã chủ động di dời tài sản, trang thiết bị, vật nuôi lên nơi cao ráo, an toàn và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai./.

Sinh Hương  
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 475660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60797617