16:38 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2017, vượt chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 24/11/2017 02:48
Chiều 23/11, Ban chỉ đạo NTM tỉnh đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 11, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ NTM tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện - Phó trưởng BCĐ NTM tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn - Phó trưởng BCĐ NTM tỉnh chủ trì và điều hành cuộc họp

Dự họp có Trưởng đoàn công tác của BTV tỉnh ủy tại các địa phương; các thành viên BCĐ NTM tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh; các địa phương đơn vị và các đơn vị tham gia đỡ đầu NTM tại các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh

 

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tháng 11 trong điều kiện thời tiết bất thuận, nhưng phong trào xây dựng NTM ở các địa phương tiếp tục được duy trì.

Các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm nay đã có nhiều bứt phá trong giai đoạn nước rút, nhất là nhóm xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm và nhóm xã dưới 10 tiêu chí. Các xã tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh phát triển sản xuất, xây dựng các khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu theo chuẩn NTM.

Bên cạnh đó các địa phương cũng đã và đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Cuộc thi Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu năm 2017 và chuẩn bị Lễ hội Cam và các sản phẩm Nông nghiệp Hà Tĩnh vào đầu tháng 12 này. Các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu đã có nhiều cách làm hay, cùng với các địa phương trong lộ trình thực hiện các tiêu chí NTM, vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ, lồng ghép các chương trình dự án với tổng kinh phí gần 77 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một số tiêu chí chưa đạt yêu cầu, nhất là tiến độ thực hiện giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; kết quả xây dựng kế hoạch nguồn vốn trung hạn chậm so với quy định. Một số đơn vị đỡ đầu, tài trợ xây dựng NTM chưa chủ động, chưa sâu sát cơ sở để tháo gỡ khó khăn; có đơn vị mới chỉ chú trọng “tài trợ” một số kinh phí cho các xã mà chưa quan tâm các việc làm cụ thể. 

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn – Trưởng BCĐ NTM tỉnh khẳng định:  8/8 chỉ tiêu NTM của năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch là con số ấn tượng phản ánh rõ nét sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân từ đầu năm đến nay. Trong đó, có vai trò không nhỏ của các cơ quan, đơn vị đỡ đầu, tài trợ NTM.

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, một phần do thiếu kiên trì, quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo; một phần còn mang tính hình thức, chưa sát với thực tế; việc tổ chức thực hiện các tiêu chí NTM cũng như đỡ đầu NTM còn một số hạn chế.             

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương chủ động rà soát lại các chỉ tiêu kế hoạch NTM từ đầu năm đến nay, tổng hợp báo cáo về văn phòng NTM tỉnh trước ngày 15/12/2017; xây dựng kế hoạch, từng bước hình thành bộ tiêu chí xây dựng đô thị văn minh, đánh giá các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm cao đến sản xuất, kiên trì sản xuất theo chuỗi giá trị, trước mắt chú trọng đến sản xuất vụ đông năm 2017; triển khai ngay vụ xuân năm 2018; chuẩn bị tốt cho cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu”; trước mắt là Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, tiếp tục phát động phong trào đỡ đầu, tài trợ trong NTM.

Về nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung cao cho công tác thu ngân sách; chú trọng đến vấn đề đảm bảo môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhất là huyện Hương Khê cần kiểm tra, xử lý ngay tình trạng vứt rác thải trên tàu hỏa theo phản ánh của Báo, Đài, chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm; tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng.  

Hà Vân
Hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ntm tỉnh, trưởng bcđ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 262


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1142984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60151307