13:18 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Năm 2019, Hà Tĩnh sẽ có 81 xã thực hiện sáp nhập

Thứ bảy - 01/06/2019 00:09
Chiều 31/5, BTV Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến phương án tổng thể sáp nhập xã. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp. Dự họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn.

Theo báo cáo sơ bộ phương án tổng thể sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thì trong năm 2019 Hà Tĩnh có 81 xã thực hiện sắp xếp. Trong đó 51/63 xã thuộc diện bắt buộc sắp xếp, 20 xã liên quan, 10 xã thuộc diện khuyến khích sắp xếp. Sau khi sắp xếp, toàn tỉnh giảm 47 xã, hình thành 34 xã mới. Đối với việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, đề xuất chưa thực hiện sắp xếp đối với thị xã Hồng Lĩnh trong giai đoạn 2019 - 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Tại cuộc họp, đại biểu đều cơ bản nhất trí với phương án đưa ra, đồng thời, tập trung thảo luận những nội dung liên quan đến những khó khăn sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã như: Cơ sở hạ tầng, trường học, trạm y tế; việc bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cho xã mới; phương án đối với số lượng cán bộ, công chức dôi dư...

Theo đó, các đại biểu cho rằng cần tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, nhân dân đối với các nội dung liên quan đến sắp xếp các đơn vị hành chính, sử dụng thêm phương pháp điều tra xã hội học để có thêm thông tin đa chiều. Việc xây dựng bố trí cán bộ phải bám sát các quy định; đảm bảo tận dụng tối đa các cơ sở vật chất vốn có; chú trọng lấy ý kiến nhân dân về đặt tên cho xã mới hình thành. Đối với thị xã Hồng Lĩnh, trong phương án cần bổ sung thêm các nội dung giải trình cụ thể để bảo vệ đề xuất chưa thực hiện sắp xếp giai đoạn 2019 - 2021.  

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương án tổng thể sáp nhập xã theo Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị và nghị quyết 653 của UB Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết 32 của Chính phủ để trình BTV Tỉnh ủy.

Trước mắt phải tổ chức cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để thống nhất các nội dung cụ thể, chi tiết, nêu phương án và phải có giải trình kỹ, có sức thuyết phục cao, nhất là lý giải cụ thể về việc các xã chưa thực hiện sắp xếp trong giai đoạn 2019 - 2021...

Về công tác cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần xây dựng quy định khung về sắp xếp tổ chức bộ máy, quy trình bố trí cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ dôi dư ở đơn vị hành chính cấp xã khi thực hiện sắp xếp trên cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ.

Cùng với đó, tính toán xây dựng khung ngân sách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ và người dân; xây dựng kế hoạch lộ trình sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đến năm 2025.

Theo Hà Vân - Mạnh Thức/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60377122