02:21 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân xây dựng khu dân cư kiểu mẫu gắn với Du lịch trải nghiệm nông thôn mới

Thứ năm - 08/12/2016 11:22
Nghi Xuân là huyện đầu tiên được tỉnh chọn triển khai mô hình du lịch trải nghiệm nông thôn mới, là cơ sở để chính quyền, nhân dân đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu nói riêng, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, đồng thời phát triển du lịch.
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học kinh tế Nghệ An trải nghiệm xay lúa  khi tham quan khu dân cư kiểu mẫu tại xã Xuân Mỹ

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học kinh tế Nghệ An trải nghiệm xay lúa khi tham quan khu dân cư kiểu mẫu tại xã Xuân Mỹ

Về Nghi Xuân vào những ngày này mới cảm nhận hết được sự đổi thay của một miền quê nghèo nằm ở phía bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Những người dân quanh năm lam lũ đã có thể tự hào về sự đóng góp công sức của mình cho quê hương, những con đường bê tông dài, rộng, những ngôi nhà khang, từ đường làng, ngõ xóm, bên cả những ấm nước chè xanh đậm đặc tình quê, là những câu chuyện về thành tích xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Những gương mặt trẻ, già đều vui tươi phấn khởi đủ nói lên được những thành quả của nông thôn mới mang lại cho đời sống nhân dân nơi đây.

Năm 2016, tổng cộng 23 thôn, xóm, tiển kinh tế, thôn Lương Ninh còn để lại dtham gia dxóm, tiển kinh khu dân cư móm, tiển kinh tế, thôn . Mỗnăm 2016 này, tuy mkinh tế, thôn Lương Ninh cđều có điểm chung là được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng với sưu có điểm chchung sức của người dân.

Ngay từ đầu năm, chính quyền và các đoàn thể huyện đã phát động phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, tạo khí thế thi đua giữa các thôn xóm, tổ dân phố. Vào ngày thứ 7, chủ nhật, cán bộ, công chức Huyệủy, Ủy ban nhân dân huyện và các phòngban chuyên môn đã xuống cơ sở để chỉ đạo kịp thời, sát với tình hình thực tế. Chính vì vậy, xây dựng nông thôn mới trong đó có khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã đạt được kết quả rõ nét, có sức lan tỏa.

Cùng với cải tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, các khu dân cư luôn chú trọng gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương. Ngoài 10 tiêu chí theo quy định của tỉnh, phát huy thế mạnh của vùng quê có truyền thống văn hóa, huyện Nghi Xuân quy định mỗi khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh thành lập câu lạc bộ văn nghệ dân gian như hát ví, dặm, ca trù, chèo Kiều, lẩy Kiều... để biểu diễn phục vụ du khách, tạo cơ sở xây dựng các sản phẩm du lịch.

 Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 28 vườn cơ bản đạt chuẩn theo 5 tiêu chí vườn mẫu. Các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã Xuân Viên, Xuân Mỹ, Xuân Thành, Xuân Phổ đã trở thành điểm đến tham quan học tập của nhiều địa phương trên toàn tỉnh.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các phòng, ban chức năng của huyện phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức được nhiều tua du lịch trải nghiệm nông thôn mới cho các cơ quan, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Về với các thôn xóm kiểu mẫu ở Nghi Xuân, du khách được hòa mình vào phong cảnh thanh bình, vừa giản dị vừa ấm áp, tươi vui. Những con đường nhựa, đường trải bê tông thênh thang dẫn du khách đến các khu vườn mẫu được quy hoạch trồng cây cảnh, cây ăn quả và rau sạch; đến với nhà văn hóa khang trang thưởng thức nghe ca trù, câu hò điệu ví, lẩy Kiều; đến với nhà dân để tham gia xay lúa, giã gạo…

Quá trình triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở Nghi Xuân tăng thêm mối đoàn kết, chuyển biến nhận thức của người dân dân về phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, an ninh chính trị được đảm bảo.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, phát huy tiềm năng, lợi thế của quê hương, tin tưởng huyện Nghi Xuân sẽ xây dựng được nhiều khu dân cư kiểu mẫu, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Nghi Xuân hoàn thành tiêu chí huyện nông thôn mới vào trước năm 2020.

Nguyễn Thị Ngọc Trâm - Đài TT-TH Nghi Xuân
http://hatinh.dcs.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 33880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88416

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60410373