07:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngọn cờ đầu trong mọi phong trào

Thứ bảy - 13/10/2018 04:35
Là một trong những xã về đích nông thôn mới (NTM) đầu tiên ở Hà Tĩnh, Cẩm Thành đang hiện thực hóa các tiêu chí để trở thành xã NTM kiểu mẫu. Không chỉ dừng lại ở đó, Cẩm Thành được biết đến như một lá cờ đầu, là điển hình của mọi phong trào ở huyện Cẩm Xuyên. Trong đó nổi bật lên vai trò của Mặt trận Cẩm Thành - nơi kết tinh sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Ngọn cờ đầu trong mọi phong trào

Đường làng, ngõ xóm ở Cẩm Thành luôn rợp cờ hoa.

Nòng cốt huy động sức dân

Từ một xã thuần nông, đi lên từ những tấc đất nông nghiệp, năm 2014 Cẩm Thành đã bứt phá đáp đích NTM. Về Cẩm Thành hôm nay đâu đâu cũng đẹp như tranh vẽ. Những con đường bê tông rộng rãi, thẳng tắp, hai bên đường các loại hoa đua sắc rực rỡ. Những gam màu tươi nguyên tỏa ra từ những ngôi nhà cao tầng và trong các khu dân cư (KDC) kiểu mẫu, vườn mẫu…tất cả toát lên sự sung túc, đủ đầy của người dân nơi đây.   

5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Cẩm Thành để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong mọi mặt kinh tế - xã hội. Trong “ngôi nhà chung” Mặt trận, người dân nơi đây đã đoàn kết cùng nhau biến khó khăn thành lợi thế, phát huy mọi nguồn lực, từng bước đạt những thành quả, mục tiêu quan trọng. 

Ông Hoàng Minh Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành chia sẻ: Nhiệm kỳ qua (2014-2019), Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành là lực lượng nòng cốt trong việc huy động sức dân, chung sức xây dựng NTM, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Mặt trận và các tổ chức thành viên của xã vừa thể hiện vai trò tiên phong, vừa là cầu nối mỗi đoàn viên, hội viên, từng người dân thực hiện chung sức, đồng lòng thực hiện những phần việc cụ thể trong xây dựng NTM. Chính vì vậy, xã đã sớm về đích NTM và hiện nay đang hoàn thiện các tiêu chí để trở thành xã NTM kiểu mẫu.

Bằng nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, MTTQ Cẩm Thành phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Qua đó động viên nhân dân tích cực xây dựng NTM, giúp nhau phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, dồn diền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân được cải thiện và ngày càng nâng cao. 5 năm có 550 lượt hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất kinh doanh giỏi, mức thu nhập bình quân đầu người năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2018 đạt mức 31,5 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo chỉ còn 3,4%. Toàn xã đến nay đã có 14 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã và 25  tổ hợp tác. 

Theo thống kê, 5 năm qua, người dân nơi đây đã làm một cuộc “cách mạng xanh”, biến Cẩm Thành từ một vùng nông thôn bộn bề hỗn tạp trở thành vùng quê đáng sống. Toàn xã đã đồng loạt chỉnh trang KDC, 1.928 hộ cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ. Người dân tiếp tục hiến gần 9.000 m2 đất, góp công xây dựng cơ sở và kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, nâng cấp 6,4 km đường giao thông, 6,75km kênh mương tiêu thoát nước, làm mới gần 4,5 km kênh mương nội đồng…

Đến nay, Cẩm Thành đã có 8/9 KDC đạt danh hiệu làng văn hóa bền vững, 84% gia đình văn hóa, 62% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa – thể thao. Đây cũng được coi là vùng đất hiếu học của Hà Tĩnh. Truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “tương thân, tương ái” là nền tảng giá trị tinh thần của các thế hệ con em Cẩm Thành, thông qua Mặt trận xã, truyền thống ấy luôn được gìn giữ và phát huy. 

Cầu nối  

Chủ tịch Hồ Chí Mình từng nói “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Các thế hệ cán bộ Mặt trận xã Cẩm Thành luôn coi trọng sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tất cả các phong trào, cuộc vận động đều có điểm xuất phát và điểm đến là vì dân. Cũng chính điều này đã góp phần nâng cao vai trò của Mặt trận trong mọi thời kỳ và Mặt trận Cẩm Thành trở thành cầu nối vững chắc giữa dân với Đảng, dân với chính quyền.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Cẩm Thành Hoàng Minh Thọ, Mặt trận xã luôn tích cực, giám sát việc xây dựng, ban hành văn bản chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật có liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng của nhân dân. MTTQ xã cùng Ban Công tác Mặt trận KDC phối hợp với HĐND, UBND xã tổ chúc 45 cuộc tiếp xúc cử tri với ĐBQH, HĐND các cấp với gần 4.000 lượt cử tri tham dự. Các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân được tập hợp, phản ánh một cách trung thực, qua đó một số vấn đề bức xúc đã được các ngành, các cấp giải quyết kịp thời.

Đặc biệt, trong đợt bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, MTTQ Cẩm Thành đã vận động được 99,76 % cử tri trong toàn xã đi bầu. Tham gia giới thiệu và bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2015-2017 và 2017-2019 thành công tốt đẹp. 

Các tổ chức thành viên làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng, 5 năm qua đã giới thiệu 95 quần chúng ưu tú học các lớp đối tượng Đảng, tổ chức Đảng đã xem xét, kết nạp 68 đảng viên. MTTQ đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận KDC thành lập các ban phát triển thôn, giới thiệu thành viên ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng và kiện toàn tổ chức cấp xã. Các công trình xây dựng cơ bản, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở…được các tổ chức của Mặt trận giám sát kỹ lưỡng, kịp thời chỉ ra bất cập để cấp ủy, chính quyền, đơn vị kịp thời chấn chỉnh, sửa chữa, đáp ứng yêu cầu.

Hướng tới Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Cẩm Thành đã chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các mặt từ nhân sự, tổ chức, nội dung…đại hội. Từ những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là lực đẩy để Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đúng như chủ đề của Đại hội: “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của MTTQ, chung sức xây dựng NTM, góp phần xây dựng xã Cẩm Thành giàu đẹp văn minh”.     

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng bằng khen, giấy khen của Mặt trận và chính quyền cấp trên. Đặc biệt, năm 2016, Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành được MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Năm 2017, cá nhân Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Cẩm Thành được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.  
 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên

Nguồn tin: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cẩm thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 286


Hôm nayHôm nay : 46805

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60123612