09:14 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhận định chính xác, khách quan tình hình KT-XH năm 2017

Thứ ba - 28/11/2017 09:02
Chiều 27/11, BTV Tỉnh ủy tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nội dung các Đề án về Phát triển Du lịch, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tập thể; nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì.
Nhận định chính xác, khách quan tình hình KT-XH năm 2017

Nhận định chính xác, khách quan tình hình KT-XH năm 2017

Đóng góp ý kiến về Đề án Phát triển Du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, các Ủy viên BTV Tỉnh ủy cho rằng: Hà Tĩnh là địa phương có những điểm bất lợi như: Thời tiết khắc nghiệt, giao thông không thuận lợi, tuy nhiên, vẫn có những tiềm năng, lợi thế riêng biệt, nếu biết tận dụng, khai thác thì Hà Tĩnh vẫn hoàn toàn có thể phát triển được du lịch.

Về Đề án Bảo vệ môi trường, các đại biểu đề xuất: Tỉnh cần xác định bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của phát triển bền vững. Vì vậy, cần phải có giải pháp và hành động quyết liệt nhằm đẩy lùi và chấm dứt tình trạng phát triển sản xuất gây ô nhiễm môi trường và thiếu trách nhiệm trong bảo vệ môi trường.

Thảo luận về Đề án Phát triển kinh tế tập thể, các đại biểu cho rằng: Hiện nay đang tồn tại nhiều HTX hữu danh, vô thực. Thời gian tới cần chỉ đạo phát triển HTX một cách thực chất, đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng. Đặc biệt, khuyến khích phát triển các HTX môi trường, HTX nông nghiệp..

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh

 

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao sự chủ động trong xây dựng các đề án của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Về Đề án Phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Hà Tĩnh phải chọn được sản phẩm du lịch khác biệt, đồng thời tăng cường quảng bá để thu hút du khách. Vấn đề bảo vệ môi trường là thực sự cấp bách, phải nhìn nhận đánh giá những tồn tại, hạn chế và đưa ra giải pháp để phát triển bền vững. Về Phát triển kinh tế tập thể, phải đánh giá thật khách quan về số lượng, chất lượng của các HTX. Không thành lập HTX theo phong trào, chỉ khuyến khích phát triển những loại hình HTX như: Dịch vụ môi trường, nông nghiệp…

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017 cho thấy: Trong 10 tháng đầu năm 2017, Hà Tĩnh có 11/16 chỉ tiêu phát triển KT -XH và 8/8 chỉ tiêu xây dựng NTM đạt và vượt kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế ước đạt gần 11%. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/năm. Tổng thu ngân sách ước đạt gần 9.000 tỷ đồng (tăng 10% so với dự toán, tăng gần 12% so với năm 2016). Kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn

 

Dự báo năm 2018, tình hình phát triển KT-XH sẽ có xu hướng phát triển ổn định và bền vững hơn so với năm 2017. Huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài có nhiều khả quan, nông nghiệp phục hồi và ổn định hơn, các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp và xây dựng tiếp tục được dự báo tích cực... Các dự án lớn trên địa bàn đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định sẽ phát huy hiệu quả đầu tư và tạo động lực tăng trưởng.

Đồng tình, nhất trí với ý kiến của các Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2017, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt và vượt kế hoạch. Theo đó lưu ý, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo, đảm bảo khách quan, nhận định chính xác về những hạn chế, nguyên nhân, đồng thời đề ra được giải pháp phù hợp, thiết thực và có tính khả thi./.

Tiến Thành
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 51853

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950101

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61272058