23:56 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân rộng mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu của Hà Tĩnh

Thứ năm - 15/03/2018 11:01
Sáng 15/3, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến dẫn đầu đoàn công tác làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị Hội nghị toàn quốc xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu tại Hà Tĩnh và Hội nghị tổng kết trao giải cuộc thi Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu của Hà Tĩnh.
Nhân rộng mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu của Hà Tĩnh

Nhân rộng mô hình khu dân cư NTM kiểu mẫu của Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định: Việc được Trung ương chọn làm điểm triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu toàn quốc là niềm vinh dự của tỉnh Hà Tĩnh. Với tinh thần trách nhiệm cao, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương khẩn trương hoàn tất các phần việc. Trong đó, đã xây dựng kế hoạch đón tiếp đại biểu, tổ chức tham quan các tua, tuyến NTM; tập trung hoàn thiện chương trình tọa đàm và giao lưu, lưu trú tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. Đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện sinh hoạt và triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm lưu trú.

 

Đối với Hội nghị tổng kết cuộc thi Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu của Hà Tĩnh. Đến nay, đã hoàn thành việc chấm thi cấp huyện và đang chuẩn bị chấm thi trực tiếp tại các khu dân cư, vườn mẫu theo cụm. Sau đó, lựa chọn 9 khu dân cư đạt giải A vào thi chung kết cuộc thi cấp tỉnh. 

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến và các thành viên trong đoàn đánh giá cao tinh thần chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, bài bản của tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời thảo luận, thống nhất một số nội dung để hội nghị đạt kết quả cao.

Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương khẳng định: Phong trào xây dựng NTM ở Hà Tĩnh có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Đặc biệt, khu dân cư NTM kiểu mẫu bao quát được 3 nội dung trọng tâm xuyên suốt của chương trình là: Phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn; tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đây là mô hình điểm để triển khai xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu toàn quốc.

 

Theo đó, Hà Tĩnh cần có báo cáo chi tiết về cách triển khai khu dân cư NTM kiểu mẫu của tỉnh, nhất là vai trò của cả hệ thống chính trị, ý thức tự giác của từng người dân trong quá trình triển khai, để Trung ương có sự định hướng phát triển chung trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tập trung các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm lưu trú và các điều kiện đảm bảo.

Văn phòng điều phối xây dựng NTM Trung ương sẽ báo cáo với Bộ trưởng về trách nhiệm của các bên trong quá trình chuẩn bị để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp./.

Hà Vân
hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1161144

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60169467