08:48 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhật Bản tiếp tục ưu tiên nguồn vốn ODA giúp Hà Tĩnh đầu tư phát triển

Thứ năm - 19/06/2014 21:37
Trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu vừa đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tiếp Đoàn có Ngài đại sứ Hiroshi Fukada và các cộng sự.

 

Nhật Bản tiếp tục ưu tiên nguồn vốn ODA giúp Hà Tĩnh đầu tư phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đại sứ Fukada tiếp tục giúp tỉnh cung cấp, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư của Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông báo khái quát tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2014 và trân trọng kính mời Đại sứ cùng các cộng sự vào thăm Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất với Đại sứ một số vấn đề nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh; mời gọi các tổ chức, các hiệp hội của Nhật Bản đến Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu để giới thiệu với các doanh nghiệp, hội viên đầu tư vào tỉnh; đầu tư Khu công nghiệp dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản và thành lập Hội các Nhà đầu tư Nhật Bản tại Hà Tĩnh; tạo điều kiện hỗ trợ Tập đoàn Mitsubishi sớm đầu tư Nhà máy nhiệt điện và mở rộng đầu tư các dự án khác tại Hà Tĩnh; khuyến khích, hỗ trợ Tập đoàn Soijitz đầu tư chế biến sâu về sản phẩm bột giấy, sản xuất giấy, ván ép từ nguyên liệu gỗ dăm và mở rộng đầu tư các dự án khác.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Đại sứ tiếp tục giúp tỉnh cung cấp, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư của Hà Tĩnh; tiếp xúc, gặp gỡ, làm việc và kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Nhật Bản đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Tĩnh tổ chức tại Tokyo và Osaka tháng 9/2013 sớm đầu tư vào Hà Tĩnh; tài trợ ODA cho Hà Tĩnh xây dựng các công trình hạ tầng ven biển (tuyến đường ven biển Cửa Hội - Thạch Khê – Vũng Áng), hạ tầng vùng lũ các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn và các huyện ven biển; giúp Hà Tĩnh đặt quan hệ hợp tác, kết nghĩa với 1 tỉnh hoặc thành phố của Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng vui mừng thông báo với ngài Hiroshi Takada, sau buổi làm việc mới đây của lãnh đạo tỉnh với một số tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhật Bản, thì tập đoàn Mitshubishi và tập đoàn Kobelco đã bày tỏ quyết tâm sẽ đẩy nhanh các phần việc của mình để sớm khởi công, tiến hành xây dựng nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 và tham gia khai thác, chế biến sâu mỏ sắt Thạch Khê. Hà Tĩnh đang tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản và sớm hình thành Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng chuyển lời cảm ơn của cử tri, nhân dân Hà Tĩnh đối với Chính phủ, Nhân dân Nhật Bản đã ủng hộ Việt Nam trước hành động gây hấn của Trung Quốc ở Biển Đông và sự giúp đỡ của Nhật trong việc thực hiện các gói viện trợ ODA, giúp tỉnh nhà đầu tư hạ tầng, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhật Bản tiếp tục ưu tiên nguồn vốn ODA giúp Hà Tĩnh đầu tư phát triển

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự gặp gỡ, trao đổi cùng các đối tác Nhật Bản (tháng 9/2013). Ảnh: Thanh Hoài

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada chúc mừng những kết quả Hà Tĩnh đạt được trong năm qua, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt và những chính sách của Hà Tĩnh trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư sau sự vụ ngày 14/5 - việc làm này sẽ cũng cố niềm tin cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục yên tâm, gắn bó với Hà Tĩnh.

Ngài đại sứ Hiroshi Fukada cũng khẳng định trên cương vị công tác của mình, ông luôn sẵn lòng làm cầu nối để quảng bá giới thiệu về tiềm năng cơ hội đầu tư của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp của Nhật và một số nước khác, thúc đẩy để 2 tập đoàn Mitshubishi và Kobelco đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Về các gói hỗ trợ ODA, ngài đại sứ cũng khẳng định sẽ tiếp tục ưu tiên về nguồn vốn cho Hà Tĩnh, nhất là các gói hỗ trợ xây dựng hạ tầng, công trình vượt lũ cho các vùng thường xuyên bị ngập úng, các dự án xoá đói giảm nghèo.

Ngài đại sứ cũng cho rằng, hiện nay, Hà Tĩnh đang rất thành công trong việc sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản, súc sản, những mặt hàng này thị trường Nhật Bản đang rất cần, vì vậy đây là cơ hội lớn để Hà Tĩnh đẩy mạnh việc xuất khẩu sang thị trường này.

Để thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Hà Tĩnh với Nhật Bản, ngài đại sứ cũng khẳng định sẽ sớm xúc tiến, giới thiệu để một tỉnh của Nhật Bản kết nghĩa với Hà Tĩnh.

Đại sứ Fukada nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự sẽ vào thăm Hà Tĩnh vào giữa tháng 7 năm 2014.

Phạm Nghĩa
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 325

Máy chủ tìm kiếm : 42

Khách viếng thăm : 283


Hôm nayHôm nay : 52097

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1120581

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60128904