07:23 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở Cẩm Lĩnh

Thứ bảy - 29/11/2014 06:11
KTNT - Sau hơn 3 năm triển khai, chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại xã Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã thu được nhiều kết quả khả quan. Đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí, chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất.
Mô hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Cẩm Lĩnh góp phần làm thay đổi cuộc sống nhân dân.

Mô hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Cẩm Lĩnh góp phần làm thay đổi cuộc sống nhân dân.

Sau khi được UBND huyện Cẩm Xuyên phê duyệt đồ  án quy hoạch điều chỉnh theo Thông tư 13, UBND xã Cẩm Lĩnh đã từng bước hoàn thiện các công trình hạ tầng thiết yếu. Trong năm 2014, xã đã triển khai được trên 600km đường liên thaôn tập trung tại các thôn 1, 6, 10; hoàn thành 2,3km đường thôn 10 đi hai thôn 3, 4. Hệ thống kênh mương nội đồng cũng đã triển khai được 1.000m (đạt 63% so với kế hoạch). Xã đã đưa vào sử dụng 2 nhà văn hóa thôn 4 và thôn 10, xây dựng hàng rào và đổ mặt bằng, kéo hệ thống điện tại chợ đủ tiêu chuẩn nông thôn mới. Công tác khám - chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức. Do vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên địa bàn. 

Cùng với đó, xã tập trung chỉ đạo kiên quyết để giảm tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên; nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng y tế cơ sở; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bảo vệ an ninh nông thôn, bảo vệ môi trường. Hệ thống chính trị luôn được quan tâm xây dựng và củng cố. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, không để các vụ việc lớn xảy ra trên địa bàn.

Cùng với nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại, điểm đáng lưu ý trong quá trình XDNTM ở Cẩm Lĩnh là biết tận dụng thế mạnh phát triển kinh tế biển. Với đặc thù là xã gần biển nên Cẩm Lĩnh chú trọng phát triển nuôi trồng thuỷ sản, đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống đường giao thông. Một số mô hình nuôi các loại thuỷ - hải sản có giá trị kinh tế như: cua thương phẩm, tôm… được nhân rộng.

Tuy nhiên, việc thực hiện XDNTM trên địa bàn xã Cẩm Lĩnh đang gặp những khó khăn nhất định. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Lam, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Chính quyền cấp trên cần giúp đỡ, giới thiệu các doanh nghiệp về xã để liên doanh, liên kết tìm đầu ra ổn định cho  nhân dân. Cần ưu tiên hơn nữa các nguồn hỗ trợ trong khai thác, nuôi trồng thủy sản; phối hợp với các công ty có uy tín giới thiệu việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động cho số lao động tại địa phương”.

Có thể nói, với sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cẩm Lĩnh, hy vọng xã sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí XDNTM trong thời gian sớm nhất.
Đặng Bá
Theo: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 267


Hôm nayHôm nay : 47450

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124257