06:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân xã Đức Lĩnh được mùa mật ong

Thứ năm - 01/08/2019 23:27
Những năm gần đây hội viên, nông dân xã Đức Lĩnh tận dụng sự phát triển tiềm năng kinh tế vườn và trồng rừng nguyên liệu nên có lợi thế cho nuôi ong lấy mật, một số hộ gia đình trong xã đã nuôi ong theo kinh nghiệm truyền thống có hiệu quả. Mùa vụ năm nay nông dân xã Đức Lĩnh được mùa mật ong.
Hình ảnh ghộ gia đình chăn nuôi ong - thành viên HTX

Hình ảnh ghộ gia đình chăn nuôi ong - thành viên HTX

Xác định được tiềm năng lợi thế đó, HND xã đã phối kết hợp các trung tâm tổ chức các lớp tập huấn kỹ thật nuôi ong giúp hội viên, nông dân phát triển thêm nghề chăn nuôi ong, góp phần làm tăng thu nhập. Năm 2015 HND xã hướng dẩn thành lập hợp tác xã nuôi ong xã Đức Lĩnh có 15 hộ tham gia, đến nay trên toàn xã có hơn 200 hộ nuôi ong đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên, nông dân. Nhiều hộ nuôi từ 20 đàn đến 60 đàn, điển hình như hộ ông Đài ở Chi hội Mỹ Ngọc, ông Dũng ở Chi hội Yên Du, ông Tịnh ở Chi hội Thanh Bình, ông Thoại ở Chi hội Quang Thành, ông Thạch ở Chi hội Tân Hưng... mỗi năm cho thu nhập mỗi hộ từ 300 kg đến 500 kg mật.
 

Hình ảnh lượng mật ong thu được của một gia đình nuôi ong
 
Năm 2019 thời tiết khắc nghiệt nắng nóng nhiều nhưng lại là năm thuận lợi khai thác mật ong, thời gian khai thác dài bắt đầu từ tháng 2 cho đến tháng 7, khác với những năm trước đây mùa nắng nóng lượng mật ong không còn, thì hiện nay vẫn đang khai thác đại trà, tiêu chuẩn chất lượng mật đặc đẹp, mặc dầu HTX đã gia nhập liên minh HTX có máy hạ thủy phân, nhưng là năm được mùa mật ong lượng mật nhiều tỷ lệ đường cao, điển hình như hộ ong Đài hiện tại có trên 60 đàn lượng mật khai thác trên 500 kg mật bình quân mỗi kg bán từ 180 đến 200 ngàn đồng/1kg, cho thu nhập từ 80 đến 100 triệu đồng/năm. 

Đây là mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả với lợi thế vườn rừng. Thương hiệu mật ong sản xuất theo quy trình VietGap của xã Đức Lĩnh đã có chỗ đứng trên thị trường, hàng năm nhu cầu tiêu thụ mật ong thị trường vẫn tiêu thụ hết, tuy nhiên năm 2019 là năm được mùa mật ong, tỷ lệ đàn tăng khá cao nên chắc chắn sức tiêu thụ có ảnh hưởng. Hội Nông dân xã và HTX đang tìm kiếm thị trường, kết nối các công ty, siêu thị, các tổ chức để kịp thời tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho hội viên, nông dân trong toàn xã ổn định nghề nuôi ong lấy mật.

 

Theo Văn Thanh - Quang Dài/hoinongdanhatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 283

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 46980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1180126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60188449