03:06 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông sản sạch: Xu hướng tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện đại

Thứ sáu - 24/02/2017 10:22
Trong chuyến thăm và làm việc tại một số tỉnh phía Bắc từ ngày 17-19/2. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm khu sản xuất rau công nghệ cao tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam và Nam Định.

Mô hình trồng rau sạch theo công nghệ nhà kính, nhà lưới với hệ thống phun tưới tự động...


Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo, quy mô 24,5 ha, nằm trên địa bàn 3 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, sử dụng công nghệ nhà kính của Israel, với tổng số vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng. Các loại rau mầm cũng như rau ăn lá - củ - quả được trồng tại theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Toàn bộ các giai đoạn từ gieo hạt đến thu hoạch đều được kiểm soát tự động và khép kín nhằm đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó, công nghệ rau mầm microgreen được thiết kế theo dây chuyền tự động khép kín. Công nghệ màng mỏng dinh dưỡng giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng trực tiếp đến tận rễ, nhằm tối ưu hóa quá trình sinh trưởng. Ngoài ra, hệ thống màng lưới, màng ngăn mưa và nhà kính có tác dụng chặn côn trùng đảm bảo rau được hạn chế tối đa khỏi thuốc trừ sâu, an toàn cho người tiêu dùng.

Khâu gieo hạt cũng được tự động hóa
Sản phẩm rau sạch, an toàn... có thể sử dụng được ngay (Trong ảnh: Phó CHủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và các thành viên trong đoàn dùng rau sạch ngay sau khi thu hoạch)

 

Dự án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco được triển khai trên diện tích 227 ha tại xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Mục tiêu của dự án là phát triển được vùng sản xuất nguyên liệu tập trung ứng dụng công nghệ cao phục vụ chế biến, xuất khẩu, đồng thời hình thành trung tâm nghiên cứu chọn tạo giống nhằm khôi phục, cải tạo và sản xuất các giống bản địa đặc sản. Các công nghệ mà dự án áp dụng là công nghệ nhà kính, nhà lưới, công nghệ tưới tiêu tự động, công nghệ cơ khí, tự động hóa. Đây là mô hình tích tụ ruộng đất của 307 hộ dân với thời gian thuê đất 20 năm nhằm hình thành một vùng chuyên sản xuất rau quả xuất khẩu, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Đại diện nhà đầu tư dự chia sẻ kinh nghiệm triển khai dự án cùng Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Sơn

 

Qua tìm hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao hiệu quả của các các mô hình Dự án Nông nghiệp công nghệ cao. Cách làm bài bản trên quy mô lớn và bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp, dự án nhà kính trồng nông sản sạch là 1 xu hướng tất yếu của sản xuất nông nghiệp hiện đại. Hiệu quả của các mô hình dự án sẽ góp phần thay đổi tư duy và cách làm nông nghiệp hiện nay để hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng; tìm hiểu, phổ biến các mô hình dự án này sẽ phục vụ đắc lực cho Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Hà Tĩnh.

Theo Xuân Hồng/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 145


Hôm nayHôm nay : 29280

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 324262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60646219