11:49 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phải gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm

Thứ ba - 29/04/2014 03:04
Sáng 28.4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện nghèo ven biển Lộc Hà.
Phải gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm

Phải gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm

Tại đây, cử tri đã có nhiều kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh trong việc xây dựng luật và chính sách, đặc biệt là chính sách đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. 

Cử tri Trần Văn Trúc ở xã Thạch Bằng kiến nghị: Chính phủ, Quốc hội cần có chính sách hỗ trợ cho ngư dân vươn khơi bám biển. Riêng xã Thạch Bằng hiện có 83 tàu thuyền, trong đó có 20 chiếc công suất trên 30CV. Cuộc sống người dân chủ yếu trông chờ vào đi biển, nhưng những năm qua ngư trường cạn kiệt nên ngư dân làm ăn rất khó khăn, thua lỗ nặng. 

Trung bình mỗi thuyền đi đánh cá ở vùng lộng, riêng chi phí dầu máy cũng tốn hơn 30 triệu đồng/ tháng. Nếu không có sự hỗ trợ, ngư dân không thể bám biển vươn khơi. Đặc biệt, rủi ro và tai nạn rình rập ngư dân, nên rất mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ chi phí đóng bảo hiểm tàu thuyền.

Nhiều cử tri phản ánh, hiện nay tại Lộc Hà sản xuất nông nghiệp chủ yếu trông vào... ông trời. Cử tri Nguyễn Yên (xã Hồng Lộc) mong muốn Nhà nước ưu tiên chính sách đầu tư công trình thủy lợi. Theo ông Yên, tại huyện Lộc Hà, công trình thủy lợi ngọt hóa sông Nghèn hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2008. Mặc dù dòng nước ngọt chảy vòng qua nhiều xã của huyện Lộc Hà nhưng không có kênh trục sông Nghèn nên nhiều năm qua người dân ở đây vẫn phải chịu khát, mà đặc biệt là sản xuất nông nghiệp luôn nằm trong tình trạng thiếu nước... 

Các vấn đề phòng chống tiêu cực, tham nhũng, chính sách bảo hiểm xã hội, việc làm cho lao động nông thôn, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp… cũng được cử tri kiến nghị, đề xuất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri. Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà chú trọng phát triển xây dựng nông thôn mới, trong đó ưu tiên chất lượng con giống, cây trồng và tăng cường chuyển giao kỹ thuật cho người dân, gắn sản xuất với bao tiêu sản phẩm.

Ngày 28.4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, quận Ngũ Hành Sơn. Nhiều cử tri quan tâm đến việc cải cách sách giáo khoa. Các ý kiến đều cho rằng, nên cải cách chương trình giáo dục phổ thông trước khi cải cách sách giáo khoa để chống lãng phí. Phải phân định rõ ràng, ở mỗi cấp học, cần dạy, đào tạo kiến thức chương trình gì. Tránh tình trạng học sinh phải học nhồi nhét như hiện nay mà kiến thức trọng tâm lại chẳng rõ ràng. Nhiều cử tri còn bức xúc chuyện đùn đẩy trách nhiệm ở những người đứng đầu các cơ quan, sở ban ngành khi có “chuyện” xảy ra...

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính T.Ư cho rằng cải cách giáo dục, cải cách sách giáo khoa không phải là vấn đề đơn giản, dễ làm. Chỉ riêng việc nên chọn đưa kiến thức, thông tin lịch sử gì vào chương trình giảng dạy ở các cấp học cũng đã là vấn đề đau đầu. Cũng theo ông Thanh, tình trạng không ai chịu trách nhiệm khi xảy ra các vụ việc tiêu cực là tình trạng chung nhưng dần dần T.Ư sẽ tiến đến quy trách nhiệm cụ thể hơn. 
Xuân Trang
Nguồn danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 58524

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60435017