17:56 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh

Thứ tư - 29/10/2014 06:56
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Hà Tĩnh, đồng thời chỉ đạo Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong thực hiện công tác đối ngoại, đặc biệt là kinh tế đối ngoại.
 
Ảnh: VGP/Hải Minh

Chiều ngày 28/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, tình hình kinh tế-xã hội của Hà Tĩnh tiếp tục tăng trưởng cao; cơ cấu kinh tế chuyển mạnh sang phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ (chiếm 82% tỷ trọng GDP).

Đáng chú ý, về thu hút đầu tư nước ngoài, tỉnh Hà Tĩnh đứng thứ 6 toàn quốc với 360 dự án có tổng số vốn đăng ký 20,5 tỷ USD. Đây là thành tựu của hoạt động kinh tế đối ngoại và bước chuyển cơ bản của cơ cấu kinh tế toàn tỉnh.

Trong các hoạt động ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế, tỉnh thường xuyên tổ chức quảng bá và ký kết hợp tác với địa phương của các nước, điển hình là Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Nhật Bản có hơn 450 tập đoàn, công ty, các tổ chức và nhà đầu tư hai nước tham dự. Tại các Hội nghị này, đã có 8 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, thương mại được ký kết, 4 dự án ký thỏa thuận đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng với số vốn gần 2,5 tỷ USD.

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đang xây dựng quy trình để thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Dangjin (Hàn Quốc), thành phố Langley (tỉnh British Columbia, Canada) và tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Tỉnh cũng đã thành lập Ban chỉ đạo về hội nhập quốc tế và phân công rõ nhiệm vụ, kế hoạch trọng tâm của các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; công tác lãnh sự và bảo hộ công dân được xử lý kịp thời, nhanh chóng, mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế bên trong, thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh xây dựng chương trình thu hút đầu tư nước ngoài, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng, khu công nghiệp Hạ Vàng…

Theo Phó Thủ tướng, công tác xúc tiến đầu tư ở nước ngoài phải có trọng tâm, trọng điểm. Vì vậy, Hà Tĩnh nên nghiên cứu mở rộng thêm thị trường xúc tiến đầu tư sang Đức để thu hút các doanh nghiệp ngành công nghiệp nặng, công nghiệp cơ bản cho Khu kinh tế Vũng Áng. Ngoài ra, Canada hay Israel là các nước phát triển công nghệ sinh học cũng là đối tác tốt để tỉnh học tập mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Liên quan đến việc tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore từ ngày 3-7/11 tới, Phó Thủ tướng đề nghị việc kêu gọi đầu tư cần đặt ra mục tiêu rất cụ thể và phải có sự kết nối giữa tỉnh, doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp của bạn để đạt hiệu quả cao nhất. Phó Thủ tướng cũng lưu ý đến sự “cạnh tranh” giữa các địa phương và đề nghị Hà Tĩnh cần tránh làm ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư nước ngoài chung của cả nước.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Ngoại giao và các đơn vị hữu quan hỗ trợ tối đa cho tỉnh trong việc xây dựng Đề án “Quy hoạch công tác đối ngoại tỉnh giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn 2030”.

PV
Nguồn baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 189


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 127578

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60449535